Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 16 tháng 12 năm 2016 - 15:53 (GMT+7)
Những tấm lòng thơm thảo trên mặt trận giáo dục

     Là một trường vùng cao trong số những trường còn nằm trong vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lâm Bình, trường THCS Khuôn Hà có 100% là học sinh dân tộc thiểu số, bên cạnh đó tỉ lệ các em học sinh dân tộc Dao và dân tộc H’Mông chiếm đến gần 40% mà gia đình các em đều là các hộ thuộc diện di dân từ khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang di dời tập trung về xã Khuôn Hà có em nhà cách xa trường từ 5km dến 7km đường đi lại khó khăn, đa số các hộ gia đình đều sống bằng nghề nông trong khi điều kiện đất đai sản xuất nông nghiệp thì ít , trình độ học vấn thấp, khả năng phát triển kinh tế rất khó khăn, thu nhập thấp, cuộc sống rất khó khăn. Vì thế cha mẹ các em lại ra hồ thủy điện nơi sinh sống trước đây để đánh cá, chăn nuôi, trồng trọt kiếm sống qua ngày bỏ mặc con cái ở nhà tự lo cho bản thân, thiếu thốn đủ mọi thứ, cha mẹ thì thiếu quan tâm, nhiều em chán nản dẫn đến bỏ bê chuyện học hành, thậm chí nghỉ học. Các thầy cô đã tìm nhiều biện pháp để giúp đỡ, vận động các em đến trường nhưng thật khó khăn.
     Mặc dù chương trình chưa được lên kế hoạch từ trước nhưng vì tất cả các thầy cô trong nhà trường đều có một cảm nhận chung đó chính là hoàn cảnh của những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sự ảnh hưởng của nó đến việc duy trì sĩ số và chất lượng giáo dục của nhà trường.
Cô Ma Thị Vinh Chủ tịch CĐCS trường THCS Khuôn Hà tâm sự mình làm công tác công đoàn không chỉ chăm lo cho đời sống của CBCNVCLĐ mà còn phải quan tâm đến cả đời sống của các em học sinh đặc biệt là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để động viên các em tham gia học tập, nâng cao hiểu biết sau này phục vụ đời sống của chính các em ấy, thoát khỏi cuộc sống khó khăn như bố mẹ các em bây giờ. Vì vậy cô đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ trong CNVCLĐ của nhà trường, tùy theo lòng hảo tâm các thầy cô đã quyên góp đợt một được hơn 1 triệu đồng mua xe đạp, cặp sách, đồ dùng hoc tập để tặng cho những em học sinh gặp khó khăn. Trong đó phải kể đến em Thuận là học sinh người dân tộc Dao, nhà chỉ cách trường hơn 1km, nhưng cha mẹ lại đi làm ăn ở lòng hồ thủy điện vắng nhà luôn, bản thân em lại bị bệnh viêm xương ở chân nên việc đi học với em không mấy thuận lợi. Vì thế các thầy cô đã dành cho em một suất quà trị giá 350.000 đồng để động viên em đến trường đi học; em Huyền cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà em Huyền cách trường gầm 4km lại nghèo lắm nên bố mẹ chẳng mua nổi cho em chiếc xe để đi học vì vậy các thầy cô đã bàn nhau tặng cho em Huyền chiếc xe đạp trị giá 1,2 triệu đồng.
     Những nụ cười ngây thơ của các em khi nhận những món quà làm chúng tôi vô cùng xúc động. Mong rằng các em sẽ vượt qua được hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập và để vươn tới những thành công mới trong tương lai. Một việc làm nhỏ nhưng tạo ra một ý nghĩa lớn. Với tấm lòng thơm thảo của mỗi thầy cô giáo dù nhỏ nhưng lại là động lực lớn chia sẻ phần nào khó khăn tới các em học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài đợt quyên góp trên mỗi thầy cô còn nhận giúp đỡ một em học sinh để giúp các em về vật chất, tinh thần và trong học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô Ma Thị Vinh thay mặt các thầy cô tặng cặp sách, đồ dùng học tập cho em Chúc Thị Thuận và tặng xe đạp cho em Chúc Thị Huyền học sinh lớp 9A

                                                    Nguyễn Thu Hiền
                                             LĐLĐ huyện Lâm Bình

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.589.894