LĐLĐ huyện Chiêm Hoá: TRAO TIỀN HỖ TRỢ MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN

Thứ Tư, ngày 21 tháng 12 năm 2016 - 09:32

Cỡ chữ: A+ A-

Chiều ngày 20/12/2016, Liên đoàn Lao động, Công đoàn Giáo dục huyện và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Kiên Đài đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho hộ gia đình chị Ma Thị Lưu, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Kiên Đài, tại Tổ Đồng Tụ, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa.


     Lần trước, khi đến thăm gia đình chị chúng tôi không khỏi xúc động, chị Lưu là người mẹ đơn thân nuôi con nhỏ bị bệnh bại não, con chị đã phải trải qua phẫu thuật ghép tế bào gốc hai lần, chi phí rất tốn kém, không được hưởng bảo hiểm y tế; hằng tháng chỉ có thu nhập từ lương của bản thân, 2 mẹ con chị phải ở nhà thuê. Vừa một mình chăm con nhỏ bị bệnh, vừa lo thuốc thang chữa trị cho con và trang trải cuộc sống hằng ngày, vượt qua khó khăn chị vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chị luôn lạc quan, không ngừng cố gắng trong công việc và cuộc sống.

     Nhờ có sự giúp đỡ của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và Quỹ "Mái ấm Công đoàn" đến nay hai mẹ con chị đã có được ngôi nhà của chính mình. Căn nhà tuy nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, là nơi mẹ con chị sinh hoạt hằng ngày, hai mẹ con chị có nơi ở ổn định, yên tâm công tác. Món quà từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" đến với gia đình chị không chỉ có ý nghĩa lớn về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn lao động viên chị vững vàng hơn trong cuộc sống.


                                                                                 LĐLĐ huyện Chiêm Hóa
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 3.687 views

Xem tin theo ngày:   / /