Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 14 tháng 2 năm 2017 - 08:47 (GMT+7)
LĐLĐ HUYỆN YÊN SƠN: Một số hoạt động nổi bật trong năm 2016

  

LĐLĐ huyện bàn giao hỗ trợ xây dựng đường điện thắp sáng thôn Con Voi, xã Nhữ Hán

        Dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ, của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; sự quan tâm tạo điều kiện của UBND huyện; LĐLĐ huyện Yên Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, thiết thực lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. 

      Toàn huyện hiện có 172 CĐCS với 5,242 đoàn viên (CNVCLĐ), trong đó nữ 3,525 (chiếm 67,24%); hành chính sự nghiệp 4,514 đoàn viên (chiếm 86%), khối doanh nghiệp có 14 công đoàn cơ sở 728 đoàn viên (chiếm 13,8%), trong đó nữ 354 đoàn viên (chiếm 48,60%).
      Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ được LĐLĐ huyện chú trọng theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn, mức lương bình quân trong năm 2016 của người lao động trong khu vực hành chính sự nghiệp từ 3,5 triệu đến 05 triệu đồng/người/tháng, ở một số doanh nghiệp trên 3 triệu đồng/người/tháng như: Công ty TNHH Thịnh Hưng, Công ty Ứng Hòa, Mai Linh.... Quan hệ lao động ở các doanh nghiệp từng bước được cải thiện, trong năm đã có 12/14 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động.
      Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, “Ở đâu có công nhân khó, ở đó có công đoàn” LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 15 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn (500.000đ/suất); 02 suất quà cho trẻ em bị khuyết tật (500.000đ/suất); 8 suất quà tết cho cán bộ nghỉ hưu (200.000đ/suất); hỗ trợ 05 gia đình làm nhà từ Quỹ "Mái ấm công đoàn" với số tiến 80 triệu đồng; các CĐCS phối hợp với chính quyền thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 120 triệu đồng.
      Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tuyên truyền, quán triệt văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 200 CNLĐ tại CĐCS các doanh nghiệp, phối hợp với Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức khám sức khoẻ cho trên 200 công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Chè Mỹ Lâm; hướng dẫn xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc, các Nghị định, chế tài xử phạt và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho trên 200 cán bộ CĐCS. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi ở các cấp công đoàn, LĐLĐ huyện phối hợp Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện tổ chức giải cầu lông CNVCLĐ - LLVT năm 2016, có 24 đội với 124 vận động viên tham gia thi đấu.
      Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2016, với chủ đề ”Công đoàn đồng hành cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên và người lao động”, lãnh đạo LĐLĐ huyện đã dự lễ phát động "Tháng Công nhân" tại Công ty Lâm nghiệp Yên Sơn, trao tặng 05 suất quà mỗi suất trị giá 300.000,đ cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đề xuất với Giám đốc các doanh nghiệp tặng 45 suất quà trị giá 13.5 triệu đồng cho CNLĐ.
Để củng cố tổ chức công đoàn thêm vững mạnh, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS luôn được LĐLĐ huyện coi là nhiệm vụ trọng tâm. Trong năm, LĐLĐ huyện đã vận động thành lập được 02 CĐCS: Công ty TNHH Mai Linh, Công ty TNHH Thịnh Hưng; kết nạp mới 203 đoàn viên. Các CĐCS đã giới thiệu 423 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đã có 218 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" được các cấp công đoàn phối hợp cùng với chính quyền các cơ quan, đơn vị triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều nội dung phù hợp với từng ngành, nghề, lĩnh vực để phát động đến toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia với tinh thần tích cực. Trong các doanh nghiệp CNLĐ đã phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, năng động sáng tạo tích cực ứng dụng khoa học, kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao tiêu biểu là CĐCS Công ty cổ phẩn chè Mỹ Lâm; CĐCS trong các cơ quan hành chính sự nghiệp vận động CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, tham gia cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ nhân dân.
      Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới cũng đã tạo được sự đồng thuận và tham gia hưởng ứng của 100% đoàn viên, CNVCLĐ với tổng số tiền ủng hộ được 141,9 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng đường điện thắp sáng làng quê cho 02 xã với số tiền là 135,4 triệuđồng, trao tặng 20 chiếc chăn ấm cho các cháu Trường mầm non Kim Quan, Trường mầm non Quý Quân.
      Ngoài ra, công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp cũng được quan tâm. Trong năm, LĐLĐ huyện đã mở 02 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn. Số cán bộ, CNVCLĐ được cử tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị từ trung cấp đến đại học có trên 800 cán bộ, hơn 30% công nhân được học tập, bồi dưỡng nâng cao tay nghề.
      Công tác kiểm tra công đoàn cũng được chú trọng với hình thức và phương châm phù hợp, trong năm đã tổ chức được 123 cuộc kiểm tra. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện và uốn nắn những tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp công đoàn. Công tác tiếp đoàn viên, CNVCLĐ được LĐLĐ huyện duy trì thường xuyên, gắn với hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động. Do vậy, trong năm không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên và CNVCLĐ.
      Với những kết quả đã đạt được có thể thấy rõ sự nỗ lực của các cấp công đoàn trong huyện. Tin tưởng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong huyện và đặc biệt là sự nỗ lực thi đua, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện Yên Sơn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển, thu được nhiều kết quả thiết thực. Góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

                                                       Đào Thị Mai Hương (Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn)
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 24 Lượt truy cập: 1.591.093