Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 22 tháng 2 năm 2017 - 11:05 (GMT+7)
KẾT QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO TRONG CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN VÀ ĐOÀN VIÊN, CNVCLĐ NĂM 2016

Năm 2016, các cấp công đoàn đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước, đặc biệt là chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả hướng mạnh về cơ sở...

     

Tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ Công ty CP Cấp thoát nước Tuyên Quang

      Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn về công tác tuyên truyền, LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong đoàn viên, CNVCLĐ về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung tuyên truyền, quán triệt các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp; công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển đảo, biên giới trên đất liền; chỉ đạo các cấp công đoàn nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt dư luận xã hội trong CNVCLĐ; xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 52 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất" trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động "Tháng Công nhân". Các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho CNVCLĐ; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, luật pháp liên quan đến quyền, lợi ích hợp của CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS...
      Năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...
      Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật: LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Tiểu Đề án 3 của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh về tuyên truyền, phổ biến, pháp luật cho CNLĐ trong các doanh nghiệp; phối hợp với BHXH tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế tæ chøc 25 hội nghị tuyên truyền về Luật BHXH, Luật BHYT, Luật phòng chống tác hại ma túy, Luật giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho trên 2.800 cán bộ CĐCS và công nhân lao động; cấp phát 2.000 sổ tay pháp luật và 3.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ; phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức thành công cuộc thi viết "Tìm hiểu Luật BHXH năm 2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT''...

CNLĐ Công ty CP Giấy An Hoà tham dự buổi tuyên truyền pháp luật

      Công tác văn hóa, thể thao, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở: Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Kết quả, đã có trên 900 CĐCS tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, TT&DL tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ và lực lượng vũ trang tỉnh có 15 đoàn và 195 vận động viên tham gia; LĐLĐ tỉnh xét khen thưởng chuyên đề "Văn hoá, Thể thao" năm 2015: tặng Cờ cho 05 tập thể, Bằng khen cho 13 tập thể, 19 cá nhân; Tổng Liên đoàn tặng Cờ 01 tập thể, Bằng khen cho 02 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào ''Văn hoá, Thể thao''.
     Công tác báo chí, phát thanh, truyền hình luôn được quan tâm; LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo Tuyên Quang, Báo Lao động thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong năm có 148 tin, bài về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn toàn tỉnh; xuất bản Bản tin "Lao động và Công đoàn Tuyên Quang" số 19, 20 với số lượng 2.000 cuốn; duy trì hoạt động của Website Công đoàn Tuyên Quang với trên 150 tin, bài; chỉ đạo các CĐCS mua và sử dụng Báo Lao động đạt hiệu quả.
       Để phát huy kết quả đã đạt được, công tác Tuyên giáo công đoàn cần tập trung vào một số hoạt động chính sau đây:
       Một là, tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới đoàn viên, CNVCLĐ; triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
      Hai là, tăng cường hơn nữa công tác nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị, dư luận xã hội trong đoàn viên, CNVCLĐ.
      Ba là, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội công đoàn các cấp. Phối hợp với Sở VH, TT và DL chỉ đạo xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá; tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ, lực lượng vũ trang cấp huyện, ngành và tổ chức thành công Giải cấp tỉnh năm 2017.
      Bốn là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, pháp luật cho CNVCLĐ; thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; tiếp tục thực hiện Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2020" theo Quyết định 231 của Thủ tướng Chính phủ.
      Năm là, tiếp tục phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo Tuyên Quang, Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; duy trì hoạt động của Website Công đoàn; xuất bản Bản tin "Lao động và Công đoàn Tuyên Quang" số 21, 22/2017.

                                                    Phùng Văn Tài (Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh)
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.591.037