Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 16 tháng 5 năm 2017 - 08:35 (GMT+7)
Trao tiền hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017.

Chiều ngày 06/5/2016, Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn giáo dục Hàm Yên tiến hành trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho hộ gia đình chị Hoàng Thị Huyền, cư trú thôn 4 Minh Quang, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên, đoàn viên công đoàn, giáo viên trường Tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương thuộc Công đoàn Giáo dục huyện Hàm Yên.

      Gia đình chị Huyền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng chị tai nạn giao thông năm 2012, bị dập tủy ảnh hưởng chèn ép dây thần kinh, di chứng để lại liệt tứ chi và nửa người bên phải, mất 86% sức khỏe, anh bất lực không làm được bất cứ việc gì từ việc nhỏ nhất sinh hoạt cá nhân. Chị Huyền ở cùng với mẹ chồng để phụng dưỡng, nay mẹ 86 tuổi đã già yếu và nuôi hai con đang ăn học, cháu trai thứ nhất sinh viên Cao đẳng sư phạm, trường Đại học Tân Trào Tuyên Quang, cháu trai thứ hai học sinh lớp 01 trường Tiểu học Minh Quang, xã Minh Hương, Hàm Yên. Trong suốt thời gian 5 năm từ khi chồng chị bị tai nạn giao thông tới nay chị Huyền luôn khắc phục mọi khó khăn để lo cho chồng hồi phục sức khỏe, nuôi dạy con cái và phụng dưỡng người mẹ, với căn nhà gỗ 3 gian lợp ngói đã cũ, dột nát của 5 bà, con và cháu. Với đồng lương giáo viên của chị Huyền là 7,3 triệu đồng/tháng, chị phải cân đối, tính toán lo toan, trang trải cho 5 khẩu ăn trong gia đình, bản thân chị sức khỏe tạm ổn định, chị dạy học ở điểm lẻ thôn 9 Minh Tiến, nơi đặc thù 100% học sinh là dân tộc Mông, không quản ngại, bằng mọi phương pháp vừa kiến thức sư phạm, vừa quan tâm động viên khích lệ đồng thời kiên trì dạy dỗ các em để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Chị Huyền là một cô giáo hiền lành, điềm đạm, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc được giao, luôn khắc phục khó khăn hết lòng vì học sinh thân yêu.
      Trong suốt quá trình công tác, chị Huyền luôn được sự quam tâm giúp đỡ, động viên của Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn trường, sự gần gũi của đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè và anh em họ hàng đôi bên gia đình. Được sự quan tâm, động viên của công đoàn các cấp đã xét hỗ trợ làm nhà từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh, với số tiền 20 triệu đồng tháng 12/2016, đến nay (tháng 5/2017) chị Huyền đã hoàn thành xong ngôi nhà mới kiên cố, khang trang với tổng trị giá 145,5 triệu đồng. Gia đình chị Hoàng Thị Huyền nay đã có nơi ăn, chốn ở ổn định, phần nào đã giảm bớt những khó khăn, dần dần ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, phụng dưỡng mẹ già, chăm sóc chồng và nuôi dạy các con được tốt hơn.

Nguyễn Thị Tĩnh (Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hàm Yên)
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 33 Lượt truy cập: 1.591.025