Khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017.

Thứ Hai, ngày 8 tháng 5 năm 2017 - 11:31

Cỡ chữ: A+ A-

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế Tuyên Quang tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ tại 2 huyện Sơn Dương và Yên Sơn.


   

     Ngày 06/5/2017, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Sơn Dương đã tổ chức khám cho 250 công nhân lao động của các doanh nghiệp còn gặp khó khăn trên địa bàn huyện Sơn Dương. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bệnh viện đa khoa Sơn Dương cùng đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị của bệnh viện. Tại buổi khám, người lao động được siêu âm, kiểm tra sức khỏe về tim mạch, nội ngoại khoa, mắt, tai mũi họng, sản, được tư vấn về tình trạng sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Qua kết quả kiểm tra sức khỏe đợt này các bác sỹ đã phát hiện ra một số bệnh cho công nhân như: 02 trường hợp nghi ngờ có khối u, 1 số trường hợp tim mạch, mắt, gan, sỏi thận và tai mũi họng cần được tư vấn cách chăm sóc, điều trị, một số biểu hiện sức khỏe không phù hợp với công việc đang làm... Ngay sau buổi khám và tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho CNLĐ, công đoàn các cấp đã có kiến nghị với doanh nghiệp kịp thời bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe của người lao động và đề nghị tạo điều kiện cho công nhân đi khám, điều trị và giải quyết các chế độ theo quy định.


      Việc khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho người lao động đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn cùng doanh nghiệp đồng hành để chăm sóc sức khỏe cho người lao động, trở thành một hoạt động thường xuyên, ý nghĩa và thiết thực nhằm động viên, khích lệ anh chị em công nhân yên tâm tham gia sản xuất, làm vơi bớt những khó khăn, lo âu trong cuộc sống, góp phần tăng năng suất lao động, giúp cho sản xuất kinh doanh của đơn vị ngày càng được duy trì, ổn định và phát triển hài hòa, bền vững.

Trịnh Tùng Hương (Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh)
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 3.189 views

Xem tin theo ngày:   / /