Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 17 tháng 7 năm 2017 - 18:44 (GMT+7)
Liên đoàn Lao động các huyện: Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và Hàm Yên sôi nổi tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng”

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2017), chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, sáng ngày 12/7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Chiêm Hóa, Cụm thi số 01 gồm LĐLĐ các huyện: Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và Hàm Yên đã sôi nổi tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” năm 2017.

        Đến dự Hội thi có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện trong Cụm thi số 1 cùng đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ của công đoàn cơ sở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Chiêm Hóa về dự và cổ vũ Hội thi.


         Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là nữ cán bộ, công chức, viên chức được tuyển chọn đến từ các công đoàn cơ sở của LĐLĐ 4 huyện: Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và Hàm Yên. Các thí sinh đã thực hiện 3 phần thi: Thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống; thi nghiệp vụ công tác nữ công, ứng xử và phần thi năng khiếu. Nội dung trong phần thi nghiệp vụ chủ yếu là những kiến thức, hiểu biết về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, pháp luật lao động, Luật Công đoàn; những vấn đề liên quan đến lao động nữ, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh dân số... Các thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện tài năng và sự duyên dáng qua các phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, phần thi năng khiếu và trực tiếp trả lời các câu hỏi và xử lý các tình huống thực tế trong quá trình triển khai, thực hiện công tác nữ công ở công đoàn cơ sở như: công tác dân số, giáo dục, nuôi dạy con và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.


       Để có được một kết quả thi tốt, các đoàn đến tham gia hội thi lần này đã có sự đầu tư công phu và sự chuẩn bị chu đáo từ trang phục biểu diễn, cách trình bày kiến thức đến hình thức thể hiện. Từ đó, giúp mỗi thí sinh tham gia dự thi thể hiện được phong cách ứng xử tự tin, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo người xem. Công tác phối hợp tổ chức và tạo điều kiện cho cán bộ nữ công tham gia hội thi cũng đã được Liên đoàn Lao động các huyện chuẩn bị tốt nhất.
       Hội thi là hoạt động của tổ chức công đoàn nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hoàn thiện về mọi mặt của cán bộ làm công tác nữ công, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp, sự duyên dáng, trí tuệ, tài năng cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nữ cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua Hội thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức giới, bình đẳng giới, kiến thức về pháp luật, gia đình, xã hội cho nữ cán bộ, công chức, viên chức. Khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn và hoạt động nữ công đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ cán bộ, CNVCLĐ. Hội thi cũng là dịp để cán bộ nữ công công đoàn các cấp học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức tổng hợp, kỹ năng vận động, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo đổi mới nội dung hình thức hoạt động của Ban nữ công công đoàn cơ sở.
       Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” năm 2017 tại Cụm 1 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích và 04 giải phụ cho các thí sinh có phần thi xuất sắc (Thí sinh xử lý tình huống hay nhất; thí sinh thể hiện năng khiếu tốt nhất; thí sinh có trang phục áo dài đẹp nhất; thí sinh có khuôn mặt khả ái nhất), đồng thời chọn 05 thí sinh xuất sắc đại diện Cụm 1 để tham gia Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

Một số hình ảnh

Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 11 Lượt truy cập: 1.590.125