Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ Tư, ngày 9 tháng 8 năm 2017 - 12:45

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 03/8/2017, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Chẩu Văn Lâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang đã làm việc với LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang.


  Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Thị Lún - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và toàn thể cán bộ Cơ quan LĐLĐ tỉnh.

      Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm yêu cầu lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang báo cáo rõ về tình hình CNVCLĐ, hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh để Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Tuyên Quang có định hướng chỉ đạo, đồng thời có biện pháp tháo gỡ kịp thời để công tác công đoàn và hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ ngày một tốt hơn.

 

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Chẩu Văn Lâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang làm việc tại LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang

       Hiện nay, toàn tỉnh có 44.706 CNVCLĐ, trong đó 17.480 CNLĐ làm việc tại khu vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ (chiếm 39,1%), thu nhập bình quân của người lao động là 4.255.000đ/người/tháng. Việc thực hiện các chính sách đối với người lao động phần lớn được các đơn vị thực hiện tốt với tỉ lệ tham gia đóng BHXH đạt trên 91%, tình trạng thiếu việc làm tập trung một số doanh nghiệp xây lắp và khoáng sản.

      Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm túc. Kết quả: 100% cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức viên chức và 77,8% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động; 82% doanh nghiệp xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.073 CĐCS với 43.509 đoàn viên, trong 6 tháng đầu năm các cấp công đoàn tỉnh đã kết nạp mới 844 đoàn viên và thành lập mới 12 CĐCS. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo, đôn đốc các CĐCS tổ chức đại hội đảm bảo chất lượng tiến độ để xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI; tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Công đoàn, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; tuyên truyền, giáo dục và chăm lo đời sống CNLĐ…

Quang cảnh buổi làm việc

    Tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã đề xuất, kiến nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam một số vấn đề, trong đó có các kiến nghị như: Cần thiết triển khai đầu tư xây dựng thiết chế của công đoàn tại Khu công nghiệp - dịch vụ đô thị Long Bình An; hỗ trợ kinh phí để LĐLĐ tỉnh tổ chức đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước, hỗ trợ các CĐCS khó khăn… Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất sạch để Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư xây dựng khu thiết chế công đoàn; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các đơn vị sử dụng lao động nợ đọng BHXH kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi của CNLĐ…
      Sau khi nghe các ý kiến của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam Vũ Anh Đức đã đề nghị LĐLĐ tỉnh cần báo cáo rõ các vấn đề như: Xây dựng và phát triển nhân sự; chương trình phát triển đoàn viên và CĐCS; tiến độ của chương trình đổi thẻ đoàn viên… Cùng đó, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Văn Oánh cho rằng LĐLĐ tỉnh cần tăng cường đối thoại tại nơi làm việc để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn và bảo vệ quyền lợi cho CNLĐ.
     Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng chí Chẩu Văn Lâm yêu cầu LĐLĐ tỉnh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tổng LĐLĐ Việt Nam để có những giải pháp thiết thực cho hoạt động công đoàn, đặc biệt là việc phát triển đoàn viên. “Việc chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp cần lưu ý tập trung tốt về nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu phù hợp với mục tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam và đường lối của Đảng và Nhà nước, trong đó tập trung vào việc giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho CNLĐ”, đồng chí Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh.
     Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã thay mặt đoàn công tác cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dự buổi làm việc và nghe báo cáo về những hoạt động các cấp công đoàn tỉnh Tuyên Quang. Chủ tịch Bùi Văn Cường yêu cầu LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang cần tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, vì đây là một sự kiện chính trị quan trọng và cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, CNVCLĐ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. "Các cấp công đoàn cần phải xây dựng chủ đề hoạt động cụ thể của từng năm để mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ…" - Chủ tịch Bùi Văn Cường khẳng định.


Minh Hạnh - Sơn Tùng






Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /