Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 4 tháng 9 năm 2017 - 17:34 (GMT+7)
Một đoàn viên công đoàn làm tốt công tác chuyên môn, làm kinh tế gia đình giỏi

      Đến với ngôi trường Tiểu học Yên Lâm I thuộc xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, một xã đặc biệt khó khăn nhưng chúng ta không khỏi ngạc nhiên với khuôn cảnh khang trang, sạch đẹp của nhà trường. Bởi ở đó có những người thầy luôn tâm huyết, tận tụy với học sinh, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
      Thầy giáo Đặng Đàm Trọng là một giáo viên đã có 8 năm công tác trong nghề, năm học 2012- 2013 thầy được tổ chức phân công lên nhận nhiệm vụ công tác tại trường Tiểu học Yên Lâm I. Với lòng yêu nghề mến trẻ, thầy đã phát huy hết vai trò của một người đảng viên, một người thầy để dìu dắt các em học sinh.
      Trường Tiểu học Yên Lâm I có phần lớn là các em học sinh dân tộc Mông, ở xa trường, đường đi lại hết sức khó khăn, có em ở xa trường 2 đến 3 km trên núi cao. Việc vận động học sinh đi học, duy trì tỉ lệ chuyên cần là một nhiệm vụ quan trọng đối với giáo viên công tác tại trường. Thế nhưng thầy Trọng đã không quản vất vả, khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu. Những buổi không có tiết dạy, thầy lại đi đến từng nhà để vận động các em học sinh đi học, động viên chia sẻ khó khăn với các em để các em có điều kiện đến trường. Thầy chủ động quyên góp quần áo, sách vở, tiền mặt để giúp đỡ các em, thầy còn bỏ tiền lương để mua cho các em sách vở, áo ấm giúp các em có điều kiện tốt hơn đến trường. Trong các giờ học ngoại khóa, thầy tổ chức hướng dẫn các em các bài hát, trò chơi dân gian, đố vui… Từ đó đã lôi cuốn các em học sinh đến trường chuyên cần hơn, học tập tiến bộ. Thầy là một người được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh học sinh hết mực tin yêu. Trong công tác chuyên môn đã nhiều năm thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo tặng bằng khen.


Thầy Đặng Đàm Trọng trao quà cho học sinh nghèo xã Yên Lâm

      Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thầy Trọng còn là một người làm kinh tế giỏi. Với đôi bàn tay khéo léo, thầy sản xuất các chậu hoa với đủ các kiểu dáng phục vụ cho mọi người trồng hoa và cây cảnh; thầy còn biết cách chăm sóc cây cảnh và tư vấn luôn cho mọi người. Không những vậy, thầy còn có một vườn cây ăn quả gồm: ổi, cam, thanh long… thầy tranh thủ tăng gia thêm vào những ngày nghỉ. Vì vậy mỗi năm gia đình thầy có thu nhập thêm khoảng 70 - 80 triệu đồng.
       Đến thăm gia đình, vợ chồng thầy đón chúng tôi bằng nụ cười thân thiện, một ngôi nhà khang trang, nằm ẩn trong vườn cây trái xanh tươi, một không gian bình yên, ấm áp tình người.


Lý Bích Phụng
Chủ tịch CĐ Giáo dục Hàm Yên


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 20 Lượt truy cập: 1.591.259