Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 7 tháng 9 năm 2017 - 09:58 (GMT+7)
Công đoàn cơ sở của những người làm đẹp phố huyện vùng cao Lâm Bình

Công đoàn cơ sở Ban Quản lý và dịch vụ đô thị huyện Lâm Bình là mái ấm của tổng số 15 cán bộ quản lý và người lao động, với nhiệm vụ chính là bảo đảm vệ sinh môi trường, làm đẹp đường phố. Trong những năm qua, Công đoàn luôn luôn nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

      Anh Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch CĐCS cho biết: Ban Quản lý và dịch vụ đô thị là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo kinh phí hoạt động, có chức năng bảo đảm vệ sinh môi trường, quản lý vận hành và khai thác các công trình đô thị, các công trình nước sạch và hoạt động kinh doanh của chợ trung tâm. Nhiệm vụ chính là thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; dưới sự quản lý trực tiếp của UBND huyện. Tại đơn vị, hiện nay 100% lao động đã tham gia tổ chức Công đoàn. Ban Quản lý và dịch vụ đô thị huyện là một tập thể đoàn kết, thống nhất, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và tổ chức tốt các phong trào thi đua. Hằng năm, đơn vị đã thu gom và vận chuyển rác thải trên địa bàn huyện với khối lượng lớn. Thực hiện tốt viêc nạo vét khơi thông cống rãnh thoát nước khu vực trung tâm huyện đảm bảo thoát nước trong mùa mưa. Làm tốt việc trồng mới, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh. Kiểm tra, tu sửa thay thế thiết bị điện và làm mới các công trình điện chiếu sáng công cộng đảm bảo ánh sáng phục vụ cho nhu cầu của nhân dân trên địa bàn huyện.

Đoàn viên CĐCS Ban Quản lý và dịch vụ đô thị huyện Lâm Bình hăng say lao động.

      Đặc biệt, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa công việc và những vất vả của anh chị em công nhân, CĐCS thường xuyên phối hợp với Trưởng ban Quản lý quan tâm chú trọng thực hiện tốt các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật An toàn, vệ sinh lao động; quan tâm ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi và chăm lo về vật chất, tinh thần để công nhân yên tâm làm việc… Với tinh thần "lấy người lao động làm trung tâm", Ban Quản lý và dịch vụ đô thị huyện đã có nhiều cách làm để ổn định, nâng cao đời sống việc làm của CNLĐ qua các năm, mức lương bình quân của người lao động hiện nay đạt trung bình 3.000.000 đồng/người/tháng. Ban Quản lý và dịch vụ đô thị đã thực hiện đầy đủ các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, 100% người lao động được tham gia tập huấn về an toàn vệ sinh lao động và được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định nên người lao động có nhận thức đầy đủ hơn về BHLĐ, ATVSLĐ, hàng năm không để xảy ra tai nạn lao động. Việc chi trả tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp hằng tháng, các khoản tiền thưởng thi đua được quan tâm thực hiện đầy đủ; công tác nâng lương, chuyển xếp bậc lương luôn được quan tâm thực hiện kịp thời. Công tác thu nộp BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí công đoàn được thực hiện đúng quy định. Các phong trào thi đua do CĐCS phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức thực hiện đã tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, thúc đẩy năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, NLĐ trong đơn vị.

Nguyễn Thu Hiền
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lâm Bình

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 32 Lượt truy cập: 1.591.264