CĐ ngành Xây dựng: Nâng cao chất lượng hoạt động phong trào văn hóa, thể thao

Thứ Năm, ngày 7 tháng 9 năm 2017 - 09:56

Cỡ chữ: A+ A-

Trong những năm qua, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ ngành Xây dựng có bước phát triển. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Cùng với việc xã hội hóa, hoạt động văn hóa, thể thao đã và đang có những chuyến biến tích cực.


      Năm 2017 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, là năm lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI. Cùng với công tác chuyên môn, các hoạt động văn hóa, thể thao đã được đẩy mạnh vì đây là hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho đoàn viên, CNVCLĐ có thêm động lực làm việc hiệu quả. Công đoàn ngành Xây dựng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đề xuất với cấp uỷ, chuyên môn đồng cấp tạo điều kiện về cơ sở vật chất để CĐCS tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao giúp cho đoàn viên, CNVCLĐ có một sân chơi bổ ích, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Các CĐCS đã từng bước thực hiện chỉ đạo của Công đoàn ngành là mỗi đơn vị có ít nhất 1 sân cầu lông, 1 bàn bóng và 1 đội văn nghệ. Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại CĐCS cuối năm. Các CĐCS đã tham mưu với cấp uỷ đảng, đề xuất với lãnh đạo đơn vị, tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ cho phong trào thể thao phát triển. Các CĐCS ưu tiên kinh phí hoạt động cho phong trào văn hóa, thể thao. Đến nay, hầu hết các CĐCS trong ngành đều có sân chơi cầu lông, bóng bàn, một số CĐCS được đầu tư trang bị phòng luyện tập chất lượng cao như: Văn phòng Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước, Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu... Các CĐCS đã thành lập câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, bóng đá; thường xuyên tổ chức cho CNVCLĐ luyện tập vào các buổi chiều sau giờ làm việc; tổ chức hướng dẫn cho đoàn viên, CNVCLĐ nắm được kỹ thuật, luật thi đấu để tham gia các giải của ngành, của tỉnh...


       Cùng với phong trào luyện tập thể thao, các hoạt động văn hoá, văn nghệ cũng có sức lan toả lớn trong đoàn viên, CNVCLĐ ngành Xây dựng; đến nay 70% CĐCS đã có đội văn nghệ xung kích. Nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và tổ chức Công đoàn, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia như: Hội diễn văn nghệ, Hội thi nữ công gia chánh, thi cắm hoa nghệ thuật... Từ các phong trào văn nghệ ở cơ sở, Công đoàn ngành đã lựa chọn các hạt nhân để thành lập đội văn nghệ quần chúng của ngành tham gia biểu diễn phục vụ các hội nghị của ngành, của tỉnh và tham gia hội thi ngành Xây dựng toàn quốc.
      Có thể nói, phong trào văn hóa, thể thao của ngành Xây dựng đã được duy trì tổ chức thường xuyên ở các CĐCS và Công đoàn ngành. Đời sống tinh thần của đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành được nâng cao, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Toàn ngành không có đoàn viên, CNVCLĐ mắc các tệ nạn xã hội. Chất lượng phong trào đã được nâng cao, thể hiện qua các hội thi, cuộc thi do các cấp công đoàn, chuyên môn tổ chức, Công đoàn ngành Xây dựng đã đạt thành tích cao và được các cấp, các ngành khen thưởng. Từ những hoạt động văn hoá, thể thao của Công đoàn ngành đã góp phần quan trọng để xây dựng văn hoá, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện gần gũi của đoàn viên, CNVCLĐ ngành Xây dựng trong thời kỳ đổi mới; người lao động yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; luôn tin tưởng và chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; gắn kết các tập thể, cá nhân, tạo sự đoàn kết giúp đỡ nhau về vật chất và tinh thần, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác chuyên môn và công tác công tác công đoàn.


 Đặng Thuý Nga
Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.362 views


Tổng số: 26 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /