Công đoàn vì lợi ích Đoàn viên và Thiết chế Công đoàn
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 7 tháng 9 năm 2017 - 09:53 (GMT+7)
LĐLĐ huyện Yên Sơn: Tích cực triển khai hoạt động công tác công đoàn

     

Lễ thành lập CĐCS Hợp tác xã vận tải vệ sinh môi trường Thanh Bình

      Toàn huyện Yên Sơn hiện có 170 Công đoàn cơ sở với 5.337 CNVCLĐ, trong đó nữ chiếm 67,1%; khối hành chính sự nghiệp có 4.586 người chiếm 85,9% (nữ 3.219 người chiếm 70,2%), khối doanh nghiệp có 751 người chiếm 14,1% (nữ 366 người, chiếm 48,7%).
      Hằng năm, LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn và toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện với mục tiêu động viên đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn nói riêng. Các cấp công đoàn còn tích cực vận động CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua yêu nước với 232 sáng kiến, kinh nghiệm, trong đó nổi bật là những sáng kiến thuộc Công đoàn Giáo dục huyện và CĐCS khối sản xuất kinh doanh đã được áp dụng trong giảng dạy và sản xuất mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.
      LĐLĐ huyện chú trọng công tác chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các CĐCS nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của CNLĐ và tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, kịp thời phối hợp với chuyên môn, giải quyết những vấn đề phát sinh trong CNLĐ. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động công bố, công khai tiền thưởng và các chế độ khác vào dịp trước Tết để người lao động yên tâm làm việc, góp phần hoàn thành kế hoạch của các đơn vị. Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đều có tiền thưởng Tết cho người lao động, số tiền thưởng Tết năm sau cao hơn năm trước.
      Nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, LĐLĐ huyện đã tiếp nhận và tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 30 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 05 suất quà cho các cháu học sinh con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, 8 suất quà cho cán bộ nghỉ hưu với tổng trị giá 32,1 triệu đồng; các CĐCS tổ chức thăm và tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mức thấp nhất 200.000 đồng/suất, mức cao nhất 500.000đồng/suất.
      LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS khối doanh nghiệp phối hợp với chủ doanh nghiệp ký kết hợp đồng với người lao động, vận động các doanh nghiệp đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đến nay, toàn huyện có 100% công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 12/14 doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ và xây dựng thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động.
      Bên cạnh đó, công tác An toàn VSLĐ - PCCN thường xuyên được các cấp công đoàn quan tâm phối hợp triển khai thực hiện. Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn VSLĐ - PCCN năm 2017, các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động, như: tổ chức phát động, treo 63 băng zôn, khẩu hiệu, biển báo, biển cấm tại những nơi nguy hiểm, tổ chức 12 lớp huấn luyện cho 520 lượt người, kiểm tra An toàn VSLĐ-PCCN được 8 cuộc, tư vấn và khám sức khỏe cho 250 CNLĐ, kiểm tra về chế độ chính sách đối với người lao động được 5 cuộc...
      Để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho người lao động, các cấp công đoàn thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia có hiệu quả việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, chủ động phối hợp và tham gia giải quyết tranh chấp lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
      Có thể nói, những năm qua, LĐLĐ huyện Yên Sơn đã có nhiều đổi mới, từng bước phát huy hiệu quả vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong việc phối hợp với chuyên môn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Thời gian tới, LĐLĐ huyện Yên Sơn tiếp tục chỉ đạo các CĐCS nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong các hoạt động để tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, góp phần xây dựng quê hương huyện Yên Sơn ngày càng phát triển.

Đào Thị Mai Hương
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn


 


In
Về đầu
Liên đoàn Lao động huyện Hàm Yên tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 - Ngày đăng: 05/02/2024
Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang - Điểm tựa vững chắc cho đoàn viên và học sinh - Ngày đăng: 20/12/2023
Công ty TNHH MTV Seshin VN2 tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 - Ngày đăng: 30/03/2023
Các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động ở Liên đoàn Lao động huyện Hàm Yên - Ngày đăng: 10/01/2023
10 nhóm vấn đề lớn công nhân gửi tới Thủ tướng tại buổi đối thoại - Ngày đăng: 13/06/2022
Năm 2022, công đoàn cơ sở được sử dụng 75% kinh phí công đoàn - Ngày đăng: 05/04/2022
Hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà cho người lao động tại các khu công nghiệp - Ngày đăng: 07/03/2022
Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) - Ngày đăng: 27/09/2021
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm thăm và tặng quà CNLĐ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. - Ngày đăng: 09/02/2021
Thiết thực chăm lo cho người lao động - Ngày đăng: 29/05/2020

Tổng số: 26 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Đang trực tuyến: 28 Lượt truy cập: 1.591.040