Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 19 tháng 5 năm 2021 - 16:52 (GMT+7)
Học Bác để hoàn thiện bản thân, sống tốt hơn, đẹp hơn

     Anh Nguyễn Mạnh Cường, Tổ trưởng Tổ đốt gạch lò Tuynel, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu là một điển hình về tu dưỡng rèn luyện đạo đức, hăng say lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Tháng 02/1998, anh được nhận vào làm công nhân lao động trực tiếp tại Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu, tháng 5/2017 được Ban lãnh đạo Công ty giao trách nhiệm làm Tổ trưởng Tổ nung đốt gạch Tuynel. Với cương vị Tổ trưởng, là người phụ trách điều hành 3 lò nung, hầm sấy là khâu quyết định cuối cùng của khâu sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả của 200 lao động phân xưởng. Ý thức được điều đó, anh luôn tìm tòi, nghiên cứu kỹ thuật nung đốt, bàn bạc với anh em trong Tổ, báo cáo Quản đốc phân xưởng quyết định áp dụng các biện pháp sản xuất đạt hiệu quả cao nhất. Cùng với áp dụng kỹ thuật, anh nhận thấy phải đổi mới khẩu tổ chức sản xuất, bố trí con người phù hợp để nâng cao chất lượng công việc. Với trách nhiệm là Tổ trưởng sản xuất, anh đã chủ động tham mưu với Ban lãnh đạo phân xưởng đổi mới cơ cấu tổ chức, sắp xếp lại cơ cấu cán bộ tổ sản xuất. Lựa chọn các cá nhân có tinh thần tập thể, ý thức trách nhiệm, năng lực trong sản xuất nắm giữ các vị trí chủ chốt của Tổ, các trưởng ca là những đảng viên có tay nghề, bậc thợ cao, có kinh nghiệm nung đốt, trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết với nghề; Tổ phó sản xuất, Tổ trưởng Công đoàn là những người có kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong Tổ, từ đó gây dựng được mối đoàn kết, gắn bó, đồng lòng trong các ca sản xuất cũng như tạo mối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các tổ sản xuất trong phân xưởng.

 

Anh Nguyễn Mạnh Cường vận hành máy lò nung gạch


     Năm 2018, Công ty gặp nhiều khó khăn, nhất là trong tiêu thụ sản phẩm, phải cạnh tranh với nhiều đơn vị cùng sản xuất vật liệu xây dựng trong và ngoài tỉnh. Ban Lãnh đạo Công ty quyết định đầu tư, nâng cấp, cải tạo lò nung hầm sấy, anh đã suy nghĩ đưa ra ý tưởng, sáng kiến cải tạo khối xếp goòng phù hợp với lò nung mới cải tạo, từ đó sản phẩm không bị nứt, vỡ, giảm nặng nhọc cho người lao động, tăng năng suất, chất lượng, mẫu mã sản phẩm đẹp, giảm tiêu hao vật tư, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ... Kết quả, năm 2018, Công ty sản xuất trên 70 triệu sản phẩm và bán ra thị trường được giá, đảm bảo tiền lương ổn định cho người lao động, từ đó mọi người yên tâm lao động sản xuất, gắn bó xây dựng Phân xưởng, Công ty ngày càng phát triển.
     Năm 2018, anh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ nung đốt gạch Tuynel do anh làm Tổ trưởng được nhận Giấy khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016 - 2018.

 


Theo Sách "Gương tốt, việc làm hay" của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 40 Lượt truy cập: 1.591.244