Đầm ấm 'Tết sum vầy' năm 2018

Thứ Tư, ngày 31 tháng 1 năm 2018 - 10:00

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 30/01/2018, tại Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy 2018". Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm.


      Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Hội đồng nhân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XV; lãnh đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở khu Công nghiệp tỉnh… và gần 300 đoàn viên, CNVCLĐ công nhân lao động tham dự Chương trình.

      Từ năm 2016 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chương trình "Tết sum vầy" đã được Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố triển khai đồng loạt, tạo thành một hoạt động thống nhất, có tính lan tỏa lớn. Chương trình "Tết sum vầy" nhằm chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân lao động với mục tiêu không để đoàn viên, công nhân lao động nào không có Tết; đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo tới đời sống công nhân lao động, gửi lời chúc năm mới ấm áp cùng những món quà nhỏ hỗ trợ công nhân lao động đón Tết.
        Chuẩn bị cho việc đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung bám sát cơ sở, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động trong dịp cuối năm: Thực hiện đúng quy định về mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2018 theo quy định tại Nghị định số 141/2017/NĐ-CP ngày 07/12/2017 của Chính phủ; Thực hiện thanh toán đầy đủ, dứt điểm tiền lương; Thực hiện chế độ thưởng đối với người lao động. Qua nắm tình hình, 100% các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đều đã triển khai thực hiện mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2018, tập trung kinh phí để thực hiện thanh toán tiền lương và chế độ thưởng Tết đối với người lao động.
      Để chăm lo đời sống cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định hỗ trợ 835 suất quà cho công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Seshin VN2 bị mất việc làm do doanh nghiệp cơ cấu lại lực lượng lao động với tổng số tiền 167 triệu đồng; hỗ trợ 300 suất quà với tổng số tiền 150 triệu đồng cho các đối tượng là đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, bị mắc bệnh hiểm nghèo, mắc bệnh nặng phải điều trị dài ngày và các trường hợp gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác; hỗ trợ 40 triệu đồng cho 02 gia đình CNVCLĐ làm nhà, sửa nhà theo Chương trình "Mái ấm Công đoàn"; tặng 1.998 chăn ấm Chương trình "Áo ấm mùa đông" cho gia đình công nhân lao động và nhân dân vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; tặng 40 suất quà Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam (trị giá 20 triệu đồng); tặng 150 suất quà, trị giá 30 triệu đồng do các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng vận động của Liên đoàn Lao động tỉnh chung tay đóng góp để chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ quà Tết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí của đơn vị và công đoàn cơ sở đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác.

      Phát biểu tại Chương trình "Tết sum vầy 2018", đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã hoan nghênh, biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này cho đoàn viên, công nhân lao động. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả Chương trình "Tết sum vầy"; huy động tốt hơn nữa sự tham gia của cộng đồng theo tinh thần xã hội hóa; đồng thời mong muốn CNVCLĐ trong tỉnh không ngừng ra sức học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề; nâng cao khả năng tiếp cận ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của bản thân mình; các chủ doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến công nhân lao động từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến chăm lo đời sống... để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.


       Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động, tổ chức nhắn tin ủng hộ Chương trình "Tết sum vầy" (mỗi tin nhắn 20.000 đồng) nhằm ủng hộ công nhân lao động bị ảnh hưởng thiên tai 2017 đón Tết Mậu Tuất, đem lại cái tết đầm ấm cho những người công nhân nghèo.
       Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức trao Kỷ niệm chương "Doanh nghiệp đã vì người lao động" cho 06 doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt đời sống của công nhân lao động là: Công ty Điện lực Tuyên Quang; Công ty cổ phần Giấy An Hòa; Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang - VVMI; Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang; Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang; Công ty TNHH MSA-YB.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng hoa và Kỷ niệm chương "Doanh nghiệp đã vì người lao động".


     Tại Chương trình "Tết sum vầy 2018", đoàn viên các công đoàn cơ sở khu Công nghiệp tỉnh đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ với chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam…; tham gia giao lưu thể thao (môn kéo co) với 6 đội của 5 công đoàn cơ sở. Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao các giải: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội với tổng giá trị giải thưởng là 3,7 triệu đồng.
      Chương trình "Tết sum vầy 2018" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đã thành công tốt đẹp, có tính nhân văn cao và để lại những ấn tượng sâu sắc cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham dự Chương trình. Từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để mỗi gia đình đều được đón tết với những điều kiện tốt nhất, vui tươi, sum họp và đầm ấm.

 

Hình ảnh Chương trình "Tết sum vầy 2018"

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Thanh Hải - Mai Lan
Liên đoàn Lao động tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 3.096 views


Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /