Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 1 tháng 3 năm 2018 - 14:11 (GMT+7)
Người cán bộ công đoàn tận tụy, gương mẫu

Giản dị, thân thiện, gần gũi là những điều chúng tôi cảm nhận được về đồng chí Chẩu Văn Khỏe - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Na Hang.

    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm, huyện Na Hang (nay là huyện Lâm Bình), tháng 7/1977, nghe theo tiếng gọi của Đảng, đồng chí Chẩu Văn Khỏe viết đơn tình nguyện vào bộ đội đóng quân tại khu vực biên giới Hà Giang. Năm 1982, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đồng chí được điều chuyển về công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tuyên. Do hoàn cảnh gia đình, năm 1986, đồng chí xin chuyển về công tác tại Ban Tổ chức chính quyền huyện Na Hang, đồng chí đã được điều động giữ nhiều chức vụ ở các cơ quan trong huyện Na Hang như: Phó Ban Tổ chức chính quyền huyện, Trưởng Ban Tổ chức Trạm cung ứng vật tư, Trưởng phòng tổ chức Lâm trường Na Hang… Tháng 10/1997, đồng chí được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đến tháng 4/2003 được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Na Hang cho đến nay.

 


     Đã 21 năm gắn bó với công tác công đoàn, hình ảnh người Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện năng nổ, nhiệt tình, gắn bó với cơ sở đã ăn sâu vào tiềm thức không chỉ với những đoàn viên công đoàn mà còn với cả những người dân của huyện Na Hang. Ấn tượng sâu sắc nhất trong quá trình công tác là đồng chí đã cùng với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện thành lập công đoàn cơ sở xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh (Công đoàn cơ sở xã Đà Vị), đây là tiền đề quan trọng để đến bây giờ tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Na Hang nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung đã có tổ chức công đoàn. Ghi nhận những công lao đóng góp trong quá trình công tác, đồng chí đã được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 3 Bằng khen, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 5 Bằng khen, đồng chí cũng đã vinh dự được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
     Tâm sự với chúng tôi, đồng chí cho biết: Tại Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Na Hang khóa VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí luôn mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn được những cán bộ có tâm huyết với tổ chức công đoàn, năng nổ, nhiệt tình để tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn huyện vùng cao Na Hang ngày càng vững mạnh.

 


Đức Toàn
Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Na Hang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 24 Lượt truy cập: 1.590.485