Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 1 tháng 3 năm 2018 - 14:07 (GMT+7)
Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2017

Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trong những năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn.

     Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động hết sức thiết thực, hiệu quả như phát động ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn", tham gia xây dựng quỹ "Vì trẻ thơ", tham gia các Chương trình "Xây dựng nông thôn mới", "Phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi"...; phối hợp với Quỹ "Tấm lòng vàng" Lao động tặng quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Từ năm 2015 đến nay, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động Chương trình "Áo ấm mùa đông" trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với tinh thần "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách"… nhằm chia sẻ, giúp đỡ CNVCLĐ và nhân dân vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa tặng quà của Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2017 cho các cháu học sinh trường Tiểu học Linh Phú.


     Năm 2017, Ban Chấp hành công đoàn các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức vận động cán bộ, CNVCLĐ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Chương trình được phát động triển khai thực hiện từ ngày 13/11/2017 đến hết ngày 10/01/2018 và được phát động sâu rộng tới các công đoàn cơ sở, đoàn viên, CNVCLĐ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh với tinh thần mỗi CĐCS ủng hộ 01 chăn ấm mới trở lên, quần áo mới, tất mới, áo ấm đã qua sử dụng nhưng còn tốt; được đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ toàn tỉnh nhiệt tình tham gia ủng hộ bởi ai cũng hiểu được ý nghĩa của Chương trình. Nhiều đồng chí đã cùng gia đình sắp xếp lại tủ quần áo, thức khuya để ngồi khâu lại những chiếc áo còn mới nhưng bị đứt cúc, có những đồng chí là nam giới đã đem bộ quần áo đi giặt, là, gấp cẩn thận vào túi bóng, nhiều đơn vị còn phát động ủng hộ tiền để mua đồ mới. Tất cả chăn ấm, quần áo ấm, khăn ấm, mũ ấm, tất... đã được các công đoàn cơ sở ủng hộ và tiếp nhận, phân loại các đồ dùng theo từng độ tuổi và giới tính, sau đó chuyển tận tay đến với nhân dân nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với một tình cảm trân trọng. Đặc biệt chăn ấm, quần áo ấm của các CĐCS khối Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn các Khu Công nghiệp, các Công đoàn ngành Trung ương đóng tại địa phương đã được LĐLĐ tỉnh chuyển đến tận tay công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp, các cháu học sinh các trường bán trú vùng 135 và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa huyện Lâm Bình và huyện Chiêm Hóa. Kết quả tổng hợp Chương trình, toàn tỉnh đã trao tặng được 1.998 chăn ấm, 2.858 quần áo ấm mới, 1.985 đôi tất mới; 15.303 quần áo ấm đã qua sử dụng nhưng còn tốt.
     Có thể nói, những chia sẻ động viên từ việc thực hiện Chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2017 trong đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang đối với công nhân lao động nghèo và nhân dân vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn chỉ là một hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.


Trịnh Tùng Hương
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 20 Lượt truy cập: 1.589.928