Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 30 tháng 7 năm 2018 - 10:06 (GMT+7)
Chủ tịch công đoàn rèn luyện theo gương Bác Hồ

Sinh năm 1968, ngay từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Thanh Cảnh đã ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ và đó là động lực giúp chị phấn đấu trong học tập. Năm 2004, tốt nghiệp ngành Y, kể từ ngày được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, chị Cảnh luôn xác định: phải coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của chính bản thân mình, phải có tay nghề vững vàng để cứu sống người bệnh, đó mới là một bác sĩ chân chính.

   

 

      Hiện nay chị đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương, phụ trách hoạt động chuyên môn; kiêm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng khoa Sản. Chị kể, năm 2017 là năm để lại nhiều dấu ấn nhất trong nghề, chị đã cứu sống được 2 bệnh nhân nữ trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, trong đó có 1 bệnh nhân bị đứt động mạch cảnh (động mạch ở cổ) do ngã vào dao, bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu ở tình trạng mất nhiều máu, hôn mê sâu, ngưng tim, mạch… sau 4 phút bệnh nhân đã được đưa vào phòng mổ, thực hiện các biện pháp cấp cứu. Chị cùng với đồng chí Đỗ Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện thực hiện mổ cấp cứu, tìm mạch buộc lại để cầm máu. Đồng thời, cử cán bộ lên Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy máu truyền cho bệnh nhân. Kíp mổ chỉ diễn ra trong 15 phút, chị đã cùng đồng nghiệp giành lại sự sống cho bệnh nhân. Sáng hôm sau, bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để nối động mạch cảnh.
     Bên cạnh công tác chuyên môn, với vai trò là lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Cảnh đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị chăm lo đời sống cho đoàn viên, cải thiện bữa cơm ca, thưởng các ngày lễ tết, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ... Ông Đỗ Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương khẳng định: Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Cảnh không chỉ là bác sỹ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là lãnh đạo tâm huyết, Chủ tịch công đoàn cơ sở có tâm, luôn truyền "lửa nghề" cho cán bộ, công nhân viên. Nhờ có sự chăm lo, chia sẻ của chị, các bác sỹ, nhân viên trong đơn vị luôn đoàn kết, cùng phát triển.
     25 năm cống hiến cho sự nghiệp y tế, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Cảnh được đánh giá cao về năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Nhiều năm liền chị đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của ngành, là tấm gương điển hình của CNVCLĐ trong tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhưng món quà vô giá mà chị nhận được chính là nụ cười của bệnh nhân khi được chữa khỏi bệnh, là sự kính trọng của người dân và là niềm tin của đồng nghiệp, đó chính là động lực giúp chị càng thêm yêu và gắn bó hơn với công việc của mình.

 


Trang Tâm
Báo Tuyên Quang


 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 32 Lượt truy cập: 1.589.721