LĐLĐ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018

Thứ Tư, ngày 1 tháng 8 năm 2018 - 07:30

Cỡ chữ: A+ A-

Trong 2 ngày 24 - 25/7/2018 tại Hội trường huyện Yên Sơn, LĐLĐ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công doàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 cho 543 đồng chí của 170 công đoàn cơ sở.


     

Đ/c Phạm Văn Dương, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

   

     Tới dự khai mạc Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng Chí phạm Văn Dương, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện.
      Trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức thực hiện công tác công đoàn và phong trào trong CNVCLĐ, đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, nội dung hướng về cơ sở ngày càng có hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu của đoàn viên công đoàn. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của huyện đã được triển khai rộng khắp và thu hút sự tham gia tích cực của các cấp công đoàn và sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn. Các phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp; đội ngũ CNVCLĐ có đủ trình độ năng lực về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua.
      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng thời định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới LĐLĐ huyện cần tiếp tục triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp tới CĐCS trực thuộc huyện; tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, chú trọng công tác phát triển đoàn viên; quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp…; đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội mà huyện đã đề ra.

      Đồng chí Phạm Văn dương, Chủ tịch LĐLĐ huyện thay mặt Chấp hành LĐLĐ huyện tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh để triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018 đạt hiệu quả.
      Cũng trong thời gian 02 ngày các đồng chí cán bộ CĐCS đã được nghe các báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện truyền đạt những nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác công đoàn, hệ thống hồ sơ sổ sách; công tác Nữ công công đoàn cơ sở, công tác kiểm tra và hoạt động của UBKT, công tác Tài chính công đoàn cơ sở...
      Thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ CĐCS nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở trong thời gian tới.

Đào Thị Mai Hương
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.445 views


Tổng số: 78 | Trang: 1 trên tổng số 8 trang  

Xem tin theo ngày:   / /