Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 12 tháng 12 năm 2018 - 10:01 (GMT+7)
Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2018

Thực hiện chương trình công tác năm 2018, căn cứ hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh về triển khai "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2018, ngày 10/12/2018, tại trường THPT Chuyên, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ công đoàn cơ sở.

     Tới dự có các đồng chí: Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Ma Quang Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Tỉnh Đoàn thanh niên; các đồng chí trưởng các phòng, ban công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Sở Y tế; các phóng viên Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
      Tham dự hoạt động có các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công của 33 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành cùng trên 500 thầy cô giáo và học sinh trường THPT Chuyên.
      Nội dung buổi tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh nắm được các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; ngăn chặn kịp thời những hành vi bạo lực gia đình, hành vi xâm hại phụ nữ và trẻ em gái tại địa phương, đơn vị, trường học.
     Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của thầy trò trường THPT Chuyên, các nội dung tuyên truyền tập trung vào phân tích thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của bất bình đẳng giới; Luật Bình đẳng giới năm 2006 và Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007, được chuyển tải một cách sinh động, hấp dẫn; tiểu phẩm “Nỗi bất hạnh” và phần thi hỏi đáp của 3 đội chơi Dân chủ, Văn minh và Bình đẳng.
     Tiểu phẩm “Nỗi bất hạnh” do các em học sinh thực hiện đã lột tả một cách sinh động biểu hiện của bất bình đẳng giới trong thái độ ứng xử của một người cha có hai con gái dẫn tới kết cục đau lòng là cái chết của cô con gái bé bỏng. Qua đó, nguyên nhân, thực trạng và những hậu quả của bất bình đẳng giới được đề cập sâu và phân tích kỹ, khơi dậy trong mỗi người ý thức, tinh thần đấu tranh vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng và tiến bộ; xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
      Chương trình tuyên truyền được khép lại với các thông điệp “Xâm hại phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng”; “Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; “Phụ nữ và trẻ em hãy dũng cảm lên tiếng khi bị bạo lực và xâm hại”; “Hãy hành động vì cộng đồng an toàn và bình đẳng, không bạo lực, không xâm hại phụ nữ và trẻ em”; “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”.
      Trong phần tiếp theo của chương trình, các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và được tập huấn kỹ năng tuyên truyền về giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá.
      Hoạt động điểm về công tác tuyên truyền tại trường THPT Chuyên đã giúp cán bộ công đoàn cơ sở ngành Giáo dục có thêm kinh nghiệm và kỹ năng tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động, góp phần triển khai hiệu quả hơn công tác công đoàn và công tác nữ công năm 2019.
                                                                                                                                                                                 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Uyên, Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 35 Lượt truy cập: 1.590.589