Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018

Thứ Sáu, ngày 28 tháng 12 năm 2018 - 16:38

Cỡ chữ: A+ A-

Chiều ngày 28/12/2018, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.


         Dự hội nghị có các đồng chí đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh; các công đoàn cơ sở thuộc công đoàn ngành, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn và cán bộ cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh.

 

 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn, cùng với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn đã thu được nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Tổ chức thành công đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động được tập trung thực hiện với việc phối hợp cùng các cơ quan chức năng khảo sát, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động tại 30 đơn vị, doanh nghiệp và tư vấn về pháp luật lao động và Công đoàn cho gần 200 người. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, như tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy"; ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp theo Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; hỗ trợ làm 27 nhà "Mái ấm Công đoàn", hỗ trợ 6.427 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng... qua đó đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo thiết thực đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được đẩy mạnh nhất là trong dịp diễn ra Đại hội XVI Công đoàn tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với 75 công trình, sản phẩm chào mừng, tổng giá trị đầu tư gần 50 tỷ đồng. 

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp công đoàn trong năm 2018; đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, vướng mắc cần khắc phục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Các đại biểu cũng thống nhất với 11 nhóm chỉ tiêu và 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2019; đồng thời bổ sung, đóng góp thêm nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực để thực hiện trong thời gian tới nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ của hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Tại Hội nghi, hưởng ứng nội dung phát động thi đua của đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện 02 Cụm thi đua công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và khối thi đua CĐCS ngành Trung ương đóng tại địa phương đã ký giao ước thi đua năm 2019.

 

 

 

Vũ Dung

Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.734 views


Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /