Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn thể năm 2018

Thứ Sáu, ngày 11 tháng 1 năm 2019 - 15:21

Cỡ chữ: A+ A-

Chiều ngày 08/01/2019, tại Cơ quan Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh, Đoàn thể (Công đoàn, Chi đoàn thanh niên) KBNN Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


      Đồng chí Trương Trọng Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Tuyên Quang tới dự chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Tiêu Thị Hương, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí trong Ban lãnh đạo KBNN Tuyên Quang; Ủy viên Ban Chấp hành 2 đoàn thể, Ban nữ công, UBKT cùng toàn bộ đoàn viên KBNN Tuyên Quang.
     Theo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của tổ chức Đoàn thể, trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ KBNN Tuyên Quang, sự chỉ đạo của Đoàn thể cấp trên, Đoàn thể KBNN Tuyên Quang đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác gắn với hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên. Đoàn thể đã phối hợp với cơ quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên được học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 6, 7 khóa XII của Đảng; Nghị quyết đại hội Công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp. Tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 "Xây dựng phong cách, tác phong công tác người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Sau học tập, 100% cán bộ, đoàn viên đã thực hiện viết bài thu hoạch và viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

 

 


     Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên như: phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, làm thêm giờ và các khoản hỗ trợ khác trong dịp lễ, Tết cổ truyền, Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Quốc tế Lao động 1/5... Tổ chức chúc thọ tứ thân phụ mẫu của CBCC KBNN trong toàn tỉnh độ tuổi 75, 80, 85, 90 trở lên nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tổng số 42 cụ, số tiền 29,4 triệu đồng. Qua đó đã tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời về tinh thần, vật chất đến cán bộ, đoàn viên, gia đình thân nhân đoàn viên khi gặp ốm đau, hoạn nạn; khi có việc hiếu, việc hỷ; thực hiện trích kinh phí cho các tổ công đoàn theo đúng tỷ lệ quy định với tổng số tiền 59,2 triệu đồng.
     Tổ chức gặp mặt tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng là con CBCC trong đơn vị nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu và tặng quà các cháu học sinh giỏi các cấp, các cháu thi đỗ đại học trong năm 2018, tổng số 126 lượt các cháu với tổng trị giá 42,6 triệu đồng. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho nữ cán bộ, đoàn viên trong cơ quan, đơn vị...
     Thực hiện tốt các phong trào thi đua do cơ quan, đoàn thể cấp trên phát động, đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua năm 2018 đến toàn thể cán bộ, đoàn viên lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, các sự kiện trọng đại của đất nước, qua đó đã tạo không khí thi đua sổi nổi trong học tập, công tác tại cơ quan, đơn vị như: tổ chức và tham gia các Giải thể thao do Công đoàn, khối thi đua Tài chính - Ngân hàng tổ chức; tổ chức thành công Giải cầu lông mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018; tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập hệ thống KBNN (01/4/1990 - 01/4/2018), 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày truyền thống của ngành KBNN (29/5), kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao động và “Tháng Công nhân” năm 2018. Thông qua Giải thể thao, các cán bộ, đoàn viên có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rèn luyện sức khoẻ, tinh thần phục vụ trong học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thông qua các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.
      Bên cạnh đó, Đoàn thể đã vận động đoàn viên tích cực tham gia quyên góp ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện do các cơ quan, công đoàn và các tổ chức xã hội phát động, với 498 lượt đoàn viên tham gia, tổng số tiền là 136,9 triệu đồng
Ngoài ra, Đoàn thể KBNN Tuyên Quang đã thực hiện xây dựng dự toán kinh phí đúng thời gian; quyết toán các khoản thu, chi trong năm 2018 đúng định mức chế độ quy định. Triển khai các hoạt động khác của Công đoàn và Chi đoàn thanh niên đạt kết quả tốt.
     Hội nghị đã được nghe báo cáo công khai tài chính của đoàn thể và báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong năm 2018. Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, các ý kiến tham luận của các tổ công đoàn, đoàn thanh niên làm rõ hơn về kết quả đạt được, một số kiến nghị và ý kiến bổ sung vào dự thảo báo cáo.
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Trọng Dũng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc KBNN Tuyên Quang đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong năm 2018 của tổ chức đoàn thể KBNN Tuyên Quang. Đồng chí khẳng định, trong năm 2018 Ban Chấp hành các đoàn thể KBNN Tuyên Quang đã lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm đều thu được kết quả tốt. Thành tích của tổ chức đoàn thể đã góp phần vào thành tích chung của cơ quan.
      Về triển khai nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Bí thư Đảng ủy KBNN Tuyên Quang nhấn mạnh, tổ chức đoàn thể cần tiếp tục phối hợp với cơ quan làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với đoàn viên thông qua việc học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quan tâm thăm hỏi đoàn viên, gia đình đoàn viên khi gặp ốm đau, hoạn nạn; khi có việc hiếu, việc hỷ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; minh bạch các chế độ đối với đoàn viên; tăng cường kiểm tra giám sát của UBKT Công đoàn, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh, uốn nắn những tồn tại, hạn chế; Về công tác chuyên môn, mỗi đoàn viên công đoàn trên từng lĩnh vực công tác thực hiện nghiêm kỷ luật của cơ quan, tích cực nghiên cứu các văn bản, chế độ, chính sách quy định phục vụ công tác chuyên môn; đề cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, đoàn kết nhất trí, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
      Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở đã tặng Giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

 

 



Đức Vĩnh
Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.864 views


Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /