Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 11 tháng 1 năm 2019 - 15:25 (GMT+7)
LĐLĐ huyện Chiêm Hóa nghiệm thu, trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn"

Sáng ngày 08/01/2018, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tiến hành nghiệm thu và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn " cho gia đình đồng chí Ma Khánh Toàn, đoàn viên thuộc CĐCS Trường Tiểu học Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa.

     Gia đình đồng chí Toàn gồm 5 nhân khẩu, vợ không có việc làm ổn định, con gái lớn đang học đại học, con thứ 2 đang học lớp 11, con thứ 3 phải phẫu thuật nhiều lần do bị hở hàm ếch từ nhỏ, kinh tế gia đình rất khó khăn. Trước đó, gia đình đồng chí Toàn đang ở nhà gỗ tạp 3 gian mái lợp fiproximăng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và Quỹ "Mái ấm Công đoàn", gia đình nỗ lực phấn đấu để xây mới căn nhà cấp 4 kiên cố. Không dấu được xúc động, đồng chí Toàn chia sẻ: "Trước đây gia đình ở trong ngôi nhà xuống cấp, sinh hoạt khó khăn, lo những ngày mưa bão. Nay được sự quan tâm, hỗ trợ của anh em, đồng nghiệp và tổ chức Công đoàn, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Đây là động lực để tôi yên tâm, tiếp tục phấn đấu trong công tác”.

 


     Đồng chí Trương Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của LĐLĐ tỉnh được thành lập trên cơ sở tự nguyện đóng góp của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh với mục đích để hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhu cầu làm nhà, sửa nhà và thuộc các trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, ốm đau phải điều trị dài ngày, thiên tai, hỏa hoạn... Trong năm 2018, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã đề nghị và được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 03 hộ làm nhà, 02 hộ sửa nhà, 01 trường hợp bị tai nạn lao động, 06 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo điều trị ốm đau dài ngày, tặng 25 suất quà cho cán bộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán tổng số tiền hỗ trợ 105 triệu đồng. Sự hỗ trợ của Quỹ "Mái ấm Công đoàn" vừa là món quà vật chất vừa là món quà tinh thần để động viên đoàn viên vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống và yên tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác.

 


Đào Luyên
LĐLĐ huyện Chiêm Hóa
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 36 Lượt truy cập: 1.589.877