Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 1 năm 2019 - 14:30 (GMT+7)
Cô giáo "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"

 

 

            Sinh ra và lớn lên tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Năm 1995, chị Nguyễn Thúy Nga tốt nghiệp chuyên ngành Vật lý tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và nhận quyết định về công tác tại Trường Trung cấp Sư phạm Tuyên Quang, nay là Đại học Tân Trào.

Dù trực tiếp lên lớp giảng dạy hay làm công tác chủ nhiệm, công tác đoàn thể, chị Thúy Nga luôn là tấm gương mẫu mực cho đồng nghiệp và sinh viên noi theo. Với trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là niềm say mê đối với bộ môn Vật lý, chị đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên. Năm 2013, trường cao đẳng Tuyên Quang được nâng cấp thành trường Đại học Tân Trào, lớp sinh viên đại học khóa đầu tiên được đào tạo cũng là lúc chị Thúy Nga cùng với các đồng nghiệp tuyển chọn và tổ chức cho sinh viên ôn luyện tham gia thi Olympic các môn học toàn quốc. Năm 2016, trong Kỳ thi Olympic Vật lý toàn quốc lần thứ XIX, đoàn sinh viên Trường Đại học Tân Trào do chị cùng các thầy cô Bộ môn Vật lý hướng dẫn đã đạt 03 giải Nhì phần thi Trắc nghiệm, 02 giải Nhì phần thi Thực nghiệm, 01 giải Khuyến khích phần thi Giải bài tập và đạt giải Nhì toàn đoàn; Năm 2017, đạt 05 giải Nhất cá nhân, 01 giải Nhất toàn đoàn; Năm 2018, đạt giải Ba phần thi Thực nghiệm và Trắc nghiệm, giải Nhì phần thi Giải bài tập và được nhận Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam.

Không chỉ đạt thành tích cao trong bồi dưỡng sinh viên tham dự các kỳ thi mang tầm quốc gia, chị Nguyễn Thúy Nga còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nhiều bài báo khoa học, đề tài mà chị cộng tác cùng đồng nghiệp mang lại những giá trị lý luận và thực tiễn đóng góp vào sự phát triển của ngành Vật lý, đặc biệt là Vật lý ứng dụng. Bên cạnh đó chị luôn giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tìm tòi và đổi mới các phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Với những đóng góp của chị trong công tác giáo dục, dạy học nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam. Tháng 8/2018, chị Nguyễn Thúy Nga được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn bộ phận Khoa Khoa học cơ bản và tháng 10/2018 chị được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Đại học Tân Trào, nhiệm kỳ 2018-2023.

Không chỉ "Giỏi việc trường", chị còn là một người dâu hiền, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, luôn tận tâm chăm sóc cho mái ấm bằng tình yêu thương của mình. Hai con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Chị luôn tâm niệm: Phụ nữ là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan là trách nhiệm và cũng là thiên chức của người mẹ.

          Hơn 23 năm gắn bó với nghề dạy học, chị Nguyễn Thúy Nga xứng đáng được tôn vinh là tấm gương nữ CNVCLĐ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", tấm gương vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ của Trường Đại học Tân Trào nói riêng và ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang nói chung.

 

Lê Thị Thu Hà

Chủ tịch CĐCS Trường Đại học Tân Trào


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 28 Lượt truy cập: 1.590.142