Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 1 năm 2019 - 13:58 (GMT+7)
10 hoạt động nổi bật của Công đoàn tỉnh Tuyên Quang năm 2018

      1. Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2018- 2023 được tổ chức trang trọng, nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI đã khẳng định ý chí quyết tâm của các cấp công đoàn, toàn thể cán bộ, đoàn viên nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn vì lợi ích thiết thực của đoàn viên và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng giai cấp công nhân tỉnh Tuyên Quang trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
      2. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh, nghe báo cáo hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh Tuyên Quang năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn đánh giá cao các hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang trong năm 2018 và chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2019 cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ về các nhiệm vụ mà Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đề ra. Phải xây dựng đề án, nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch cụ thể để đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cần đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi, phúc lợi đoàn viên, từng bước làm rõ, tạo sự khác biệt về lợi ích đối với NLĐ là đoàn viên công đoàn và NLĐ chưa phải là đoàn viên công đoàn.

 

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc tại LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang.

 

 3. Tổ chức Hội nghị tổng kết 11 chương trình phối hợp hoạt động với các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2013 - 2018; ký kết 10 chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018 - 2023. Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện, các chương trình phối hợp đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả; các hoạt động phối hợp đã được đổi mới về nội dung, hình thức và cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua, công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
           4. Công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm theo hướng sâu sát cơ sở. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy chế dân chủ ở cơ sở, công đoàn tại 22 đơn vị. Qua thanh tra, kiểm tra, giám sát đã yêu cầu đăng ký cho 59 lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp.
          5. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ được các cấp công đoàn đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng như: tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp để triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi giảm giá các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhất là trong các dịp lễ, tết; làm việc và đối thoại với lãnh đạo một số doanh nghiệp về tình hình thực hiện mức ăn ca và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại doanh nghiệp; hỗ trợ 24 gia đình CNVCLĐ làm nhà và sửa nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền là 460 triệu đồng; hỗ trợ CNVCLĐ vay vốn từ Quỹ Quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm để tăng thu nhập với tổng số tiền là 1.455 triệu đồng...
          6. Công tác tuyên truyền giáo dục được các cấp công đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả: Tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả Đại hội XVI Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội nghị báo cáo kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Hội nghị (trực tuyến) học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam cho gần 400 cán bộ công đoàn toàn tỉnh; tổ chức 27 hội nghị tuyên truyền pháp luật cho 3.200 đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức thành công Hội thi "Lái xe ô tô giỏi và an toàn".
          7. Các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp thu được nhiều kết quả cụ thể với 75 công trình, sản phẩm chào mừng, tổng giá trị đầu tư gần 50 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh gắn biển Công trình Nhà văn hóa thôn Xá Nội, xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.
          8. Các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và Tháng Công nhân tiếp tục được các cấp công đoàn triển khai có hiệu quả. Chương trình "Tết Sum vầy" được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng với 6.385 suất quà được các cấp công đoàn trao tặng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1.523 triệu đồng. Tháng Công nhân 2018 với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên" tiếp tục được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như: kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; biểu dương, khen thưởng 30 đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu xuất sắc; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 CNLĐ; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao…
         9. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện, nhất là đối với đội ngũ cán bộ công đoàn mới tham gia ban chấp hành. Nội dung, hình thức các lớp tập huấn gắn với yêu cầu thực tế hoạt động ở cơ sở. Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức 12 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 2.555 cán bộ công đoàn.
         10. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình "Hiến máu tình nguyện" trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đã có hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức tham gia Chương trình, trong đó có 100% cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham gia đăng ký hiến máu. Kết thúc Chương trình hiến máu tình nguyện đã thu được gần 250 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kịp thời phục vụ cứu chữa cho người bệnh.

 


Văn phòng LĐLĐ tỉnh
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 23 Lượt truy cập: 1.590.359