Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 14 tháng 2 năm 2019 - 14:26 (GMT+7)
LĐLĐ huyện Hàm Yên: Tích cực trong công tác đền ơn, đáp nghĩa, xã hội, từ thiện

Công tác xã hội, từ thiện là một trong những nhiệm vụ được LĐLĐ huyện Hàm Yên quan tâm thực hiện tốt. Bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các CĐCS trong huyện tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo.

        Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa luôn được LĐLĐ huyện triển khai và phối hợp chỉ đạo các CĐCS thực hiện có hiệu quả. Tính đến thời điểm tháng 12/2018, CNVCLĐ trên địa bàn đã tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện được 370.298.000 đồng. Bên cạnh đó, các CĐCS trong huyện đã tích cực phối hợp với chính quyền thăm hỏi, tặng quà, thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công trên địa bàn. Thực hiện tháng cao điểm Vì người nghèo, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa và kết quả của cuộc vận động. Riêng trong tháng 12/2018, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện đã đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của huyện được trên 150 triệu đồng; số tiền do đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" cả năm đạt trên 300 triệu đồng. Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7), LĐLĐ huyện cùng với Công ty TNHH Linh Lực đã thăm hỏi, động viên và tặng quà 01 hộ gia đình chính sách suất quà trị giá 2.000.000 đồng, kết hợp trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của huyện là 5.000.000 đồng/hộ. Năm 2018, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan vận động được gần 300 cán bộ, đoàn viên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch "Lễ hội Xuân hồng" của huyện, trong đó, có những đoàn viên đã tham gia hiến máu nhiều lần, kết quả thu được gần 200 đơn vị máu chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ với cộng đồng.

         Nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ huyện đã vận động từ các nguồn hỗ trợ, chỉ đạo các CĐCS thăm và tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn theo chủ trương của LĐLĐ tỉnh về thực hiện chương trình "Tết sum vầy"; LĐLĐ huyện đã tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá 12.500.000 đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc xa nhà. 

          Việc quan tâm, chăm lo con đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện được LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS thực hiện hằng năm. Nhân dịp Tết thiếu nhi và Trung thu năm 2018, hầu hết các CĐCS trong huyện đều có những hoạt động thiết thực như tặng quà cho con em; trao thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức gặp mặt, liên hoan văn nghệ, thể thao; tổ chức đi tham quan, du lịch tạo không khí vui tươi, phấn khởi, bổ ích cho các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ.

        Đặc biệt, Quỹ "Mái ấm Công đoàn" đã được đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng; LĐLĐ huyện đã tuyên truyền, vận động  vượt chỉ tiêu được LĐLĐ tỉnh giao. Từ nguồn Quỹ này, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ, tham gia thẩm định và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ gia đình đoàn viên hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở ổn định, vững trãi để yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Trong năm 2018, đã hỗ trợ được 07 hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ làm nhà mới với tổng số tiền trị giá 140 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất cho những đoàn viên, CNCVLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 12 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Hàm Yên đã tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp kinh phí, hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất, khánh tiết cho 11/11 Nhà văn hóa thôn của xã Nhân Mục - xã điểm về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới của huyện với tổng số tiền trị giá 120 triệu đồng, qua đó tạo thuận lợi cho bà con nhân dân các thôn trên địa bàn xã Nhân Mục có được địa điểm và điều kiện sinh hoạt văn hóa tập trung.

          Từ những kết quả trên cho thấy, công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện, nhân đạo đã tạo được sự đồng thuận sâu sắc trong đoàn viên, CNVCLĐ, tạo ra tính lan tỏa trong hoạt động công đoàn, góp phần đảm bảo ổn định xã hội, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Nguyễn Thị Thùy Dương

Chủ tịch LĐLĐ huyện Hàm Yên


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 66 Lượt truy cập: 1.590.177