Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 18 tháng 2 năm 2019 - 09:04 (GMT+7)
Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, CNVCLĐ

Hiện nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh, đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hưởng ứng phong trào, trong những năm qua, đoàn viên, CNVCLĐ luôn tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện như: "Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”…

      Năm 2018, hưởng ứng vận động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức Chương trình "Hiến máu tình nguyện" trong đoàn viên, CNVCLĐ; LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện nhằm phát huy tinh thần nhân ái trong lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
      Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, sau một thời gian ngắn, đã có hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có 100% cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc cơ quan LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cùng hơn 300 đoàn viên, CNVCLĐ thuộc LĐLĐ thành phố, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, các CĐCS thuộc công đoàn ngành, DN trung ương đóng trên địa bàn như: Bưu điện tỉnh, VNPT Tuyên Quang, Công ty Xăng dầu, Công ty CP Xi măng Tân Quang.
      Ngày 24/10/2018, Chương trình "Hiến máu tình nguyện" trong đoàn viên, CNVCLĐ diễn ra thật đầm ấm và trang trọng. Trước giờ khai mạc đã có rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký và làm các thủ tục để hiến máu; các tình nguyện viên và các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hướng dẫn quy trình hiến máu, tiếp nhận máu và tư vấn sức khoẻ tận tình, chu đáo… Để đảm bảo quy trình hiến máu, nhiều người đã phải chờ nhiều tiếng đồng hồ, nhưng trên gương mặt họ không hề có vẻ suốt ruột hay mệt mỏi mà luôn hiện hữu nụ cười thật tươi. Đồng chí Phạm Văn Dương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn chia sẻ: qua tuyên truyền, vận động, nhiều đoàn viên, CNVCLĐ được biết hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu nên rất đông đoàn viên, CNVCLĐ thuộc LĐLĐ huyện Yên Sơn đến tham gia Chương trình hiến máu của LĐLĐ tỉnh tổ chức, hôm nay tôi cũng tham gia hiến máu và rất vui vì biết việc làm nho nhỏ của mình nhưng có thể mang lại những niềm hạnh phúc đến bao người.

 

Lãnh đạo và cán bộ LĐLĐ tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018.


     Đây là lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện, nhưng đã được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng nhiệt tình. Một điều rất đáng ghi nhận của Chương trình đó là, có rất nhiều đồng chí động viên cả người thân trong gia đình tham gia hiến máu và bản thân đã tham gia hiến máu nhiều lần. Tất cả đều thể hiện niềm tin tưởng, những giọt máu hồng trao tặng sẽ được trân trọng và kịp thời cứu trợ những trường hợp khẩn thiết nhất. Tại Chương trình đã tiếp nhận được gần 250 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra. Số máu nhận được sẽ bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kịp thời phục vụ cứu chữa cho người bệnh.
      Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nói: Chúng tôi mong muốn Chương trình sẽ tiếp tục được hai cơ quan phối hợp tổ chức, đưa vào chương trình công tác hằng năm và tuyên truyền vận động để đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hoạt động có ý nghĩa này.
      Hưởng ứng cuộc vận động, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận động trên 1.000 đoàn viên, CNVCLĐ tham gia các chương trình Hiến máu tình nguyện tổ chức trên địa bàn huyện, thành phố. Có thể khẳng định, hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa và thiết thực mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn. Với tinh thần “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, những giọt máu tình nguyện của đoàn viên, CNVCLĐ đã thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hy vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ luôn được giữ vững và tinh thần nhân đạo mãi lan tỏa trong đoàn viên, CNVCLĐ thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện.

 


Nông Minh Hiền
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 26 Lượt truy cập: 1.591.306