Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm" năm 2019

Thứ Tư, ngày 6 tháng 3 năm 2019 - 09:40

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 02/3/2019, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm" với sự tham gia của 11 đội thi nấu ăn, 20 đội thi cắm hoa đến từ các đơn vị trực thuộc.


      Tới dự Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Thế An, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh. Đại biểu ngành Giáo dục có các đồng chí Ma Quang Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh, các phòng công tác thuộc Sở, lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội thi và đông đảo đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động đến tham gia cổ vũ.
       Phần thi Cắm hoa nghệ thuật diễn ra sôi nổi và hào hứng, sau thời gian 30 phút, đã có rất nhiều tác phẩm có ý tưởng sáng tạo độc đáo và ý nghĩa được tạo thành. Từ hoa tươi và các vật dụng, phụ liệu kèm theo, thông qua đôi bàn tay khéo léo của các cô giáo đã trở thành những tác phẩm biết nói, thể hiện các chủ đề như: Vòng tay yêu thương, Hoa tặng Mẹ, Hạnh phúc, Khát vọng, Suối nguồn yêu thương, Đất nước, Dáng mẹ Việt Nam... qua đó gửi gắm tình cảm, khát vọng vươn lên, tâm huyết với nghề, sự tri ân sâu sắc đến những người thân yêu nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3.
       Trong phần thi nấu ăn, với chủ đề “Mâm cỗ gia đình Việt”, những món ăn cổ truyền, đậm đà bản sắc dân tộc được các cô giáo khéo léo thể hiện như những tác phẩm nghệ thuật. Nguyên liệu, gia vị được chị em lựa chọn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, cân bằng dinh dưỡng, phần cắt tỉa, chế biến và trưng bày mâm cỗ được thực hiện công phu, tỉ mỉ. Bên cạnh những món ăn quen thuộc như nem công, chả phượng, thịt đông, gà luộc, tôm, cá chiên... còn có những món sáng tạo, mang đậm bản sắc vùng miền như: xôi ngũ sắc, vịt Minh Hương, nộm hoa chuối, hoa núc nắc cuốn thịt, chè lam, thạch rau câu... Các món ăn đều có hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp, hấp dẫn thu hút người xem và được Đội thi mời thưởng thức sau khi trao giải.
       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải A, 4 giải B, 6 giải C cho các đội thi “Mâm cỗ gia đình Việt”; 4 giải A, 6 giải B, 10 giải C cho các đội thi Cắm hoa nghệ thuật, các nhà tài trợ trao giải phụ cho các đội xuất sắc từng phần thi; tổng trị giá giải thưởng là 15,8 triệu đồng. Công đoàn ngành thành lập đội tham gia Hội thi "Khéo tay hay làm" cấp tỉnh vào ngày 07/3/2019.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.861 views


Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /