Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 8 tháng 6 năm 2021 - 16:24 (GMT+7)
LĐLĐ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016-2020

Sáng ngày 08/6/2021, tại Hội trường huyện Yên Sơn, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Hội nghị được diễn ra trong không khí trang trọng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Ninh Thái, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Yên Sơn; Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hữu Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Quyền Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban; Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện... Dự hội nghị có đại diện 35 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Yên Sơn, giai đoạn 2016-2020.
      Trong 5 năm qua, công tác xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm, chú trọng từ công tác tuyên truyền đến công tác triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là các dịp: Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Ngày Quốc tế thiếu nhi... Kết quả từ năm 2016 đến nay: Các cấp công đoàn trong huyện tổ chức tặng quà cho học sinh là con CNVCLĐ có thành tích học tập tiêu biểu; kịp thời thăm hỏi, động viên trên 2 nghìn lượt đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng; phát động ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn được trên 700 triệu đồng, ủng hộ xây dựng nông thôn mới trên 870 triệu đồng; vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì trẻ thơ được trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình nhằm tăng thêm thu nhập; đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà và sửa nhà với tổng số tiền trên 700 triệu đồng...
      Qua các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình, dòng họ hiếu học”... Cùng với nỗ lực chăm lo của các cấp công đoàn trong huyện, nhiều gia đình CNVCLĐ tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh; các thành viên trong gia đình không chỉ giữ gìn, phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp mà còn gắn bó, yêu thương, thấu hiểu, chia sẻ mọi khó khăn, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng phát triển kinh tế hộ gia đình; tạo dựng cuộc sống, gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; hằng năm huyện có trên 98% gia đình CNVCLĐ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa...
      35 gia đình tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị là 35 gương điển hình tiêu biểu, xuất sắc được tôn vinh vì có nhiều thành tích trong công tác, học tập, lao động, sản xuất, vượt khó vươn lên, có nhiều đóng góp trong xây dựng cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc... Trong 35 gia đình tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị có 05 gia đình tiêu biểu, xuất sắc vinh dự được tham dự Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016-2020; 30 gia đình tiêu biểu được LĐLĐ huyện Yên Sơn tặng Giấy khen.
      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Sơn đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác, lao động và sản xuất của 35 gia đình, cũng như những kết quả mà các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã đạt được trong công tác xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đào Thị Mai Hương
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 18 Lượt truy cập: 1.590.030