Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 7 tháng 3 năm 2019 - 14:35 (GMT+7)
Tưng bừng Hội thi “Khéo tay hay làm" năm 2019

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1.979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/72019), sáng ngày 07/3/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội thi “Khéo tay hay làm” năm 2019.

       Đến dự, cổ vũ và chúc mừng Hội thi có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Mai Đức Thông, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các Công đoàn CTTTCS, lãnh đạo công đoàn đơn vị Trưởng Khối thi đua CĐCS Trung ương năm 2019 và gần 300 cổ động viên.

 


        Hội thi có 60 thí sinh là đoàn viên, CNVCLĐ của 12 Công đoàn CTTTCS, Khối thi đua CĐCS đơn vị Trung ương được tuyển chọn từ Hội thi của các Công đoàn CT TTCS về tham dự, thể hiện chị em không chỉ giỏi giang về chuyên môn nghề nghiệp mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong tề gia nội trợ. Điểm đặc biệt tại Hội thi này là sự góp mặt của 12 nam giới, thể hiện phụ nữ và nam giới ngày nay chung tay cùng nhau "xây nhà" và "xây tổ ấm".
      Mỗi đội thực hiện 3 phần thi: Chuẩn bị trước nấu ăn, phần thi nấu ăn và thuyết trình mâm cỗ. Có thể nói phần chuẩn bị trước nấu ăn đó là sự chỉnh chu, chuyên nghiệp của những đầu bếp "không chuyên". Với số tiền không quá 1 triệu đồng anh chị em đã tính toán, chọn lựa mua những nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ cho phần chế biến 1 mâm cỗ đảm bảo cân đối dinh dưỡng hợp lý, tiết kiệm. Phần thi nấu ăn là phần sôi động và hấp dẫn nhất. Chỉ với 90 phút trổ tài, với tài năng sáng tạo và sự khéo léo, tinh tế, anh chị em không chỉ đem đến cho Hội thi những món ăn truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, mà còn có nhiều món ăn sáng tạo kết hợp hồn quê của các vùng miền và hội nhập quốc tế đã được các nghệ nhân không chuyên với đôi bàn tay tài hoa đã nâng các món ăn lên tầm nghệ thuật. Ban Giám khảo và những khán giả khó tính nhất đã hoàn toàn bị thuyết phục một lần nữa qua phần thi thuyết trình mâm cỗ của các "nghệ nhân" không chuyên trong hội thi "Khéo tay hay làm" năm 2019 với những giọng thuyết trình ấm ấp, truyền cảm. Bên cạnh đó những bài hát, những áng văn thơ ngợi ca gia đình, người mẹ... đã được anh chị em thể hiện rất ngọt ngào trong Hội thi.
      Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 3 giải A cho các đội: Công đoàn Viên chức tỉnh, khối thi đua CĐCS đơn vị Trung ương, LĐLĐ huyện Lâm Bình; 4 giải B cho các đội: Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh, Công đoàn ngành Y tế, LĐLĐ huyện Na Hang; 5 giải C cho các đội: LĐLĐ các huyện: Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa, Hàm Yên và 6 giải phụ gồm: Mâm cỗ trang trí đẹp nhất; Mâm cỗ có nhiều món ăn sáng tạo nhất; Phần thuyết trình mâm cỗ ấn tượng nhất; Mâm cỗ có nhiều sản vật địa phương nhất và Mâm cỗ có thành phần Dinh dưỡng cân đối nhất; đội khéo tay nhất.
         Hội thi "Khéo tay hay làm" năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang tổ chức đã khép lại nhưng những ấn tượng sâu sắc của Hội thi, sự trân trọng và cảm phục tài năng của anh chị em vẫn còn đọng lại trong mỗi người, và đặc biệt hơn đó là sự lan tỏa trong đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và xây dựng quê hương Tuyên Quang giàu đẹp.

 

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trịnh Tùng Hương
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 37 Lượt truy cập: 1.590.356