Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc

Thứ Sáu, ngày 12 tháng 4 năm 2019 - 09:34

Cỡ chữ: A+ A-

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban Nữ công, Phó Trưởng khoa Cận Lâm Sàng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Sơn là một trong 90 cán bộ nữ công được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương.


Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt nhận Bằng khen tại Hội nghị biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức

      Xúc động, vinh dự xen lẫn niềm tự hào, đó là cảm nhận của chị Nguyệt khi hình ảnh và tên mình được xứng lên tại Hội nghị Biểu dương 90 nữ cán bộ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 2 năm 2019, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Để đạt được những thành tích đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cá nhân chị Nguyệt trong công tác và trong cuộc sống.
      Tham gia công tác từ năm 1996, trải qua nhiều cương vị công tác chuyên môn và công tác Đảng, đoàn thể khác nhau và hơn 7 năm làm Trưởng Ban Nữ công Bệnh viện, hiện nay, với trách nhiệm là Phó Trưởng khoa Cận Lâm Sàng Bệnh viện, chị luôn cố gắng cùng với anh chị em trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các quy định của Nhà nước về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và 12 điều quy định về y đức và Quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế, thực hiện tốt phong trào "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" góp phần từng bước tạo được sự tin cậy của nhân dân đối Bệnh viện.
      Trong quá trình công tác, chị không ngừng tham gia học tập, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận... Trong 4 năm (2015 - 2018), chị Nguyệt đã tham gia nhóm nghiên cứu đề tài khoa học: Khảo sát kiến thức hiểu biết và việc tuân thủ điều trị bệnh Đái tháo đường; Khảo sát kết quả rối loạn Lipid máu trên bệnh nhân Tăng huyết áp; Khảo sát, đánh giá kết quả điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đánh giá kết quả điều trị Đái tháo đường ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa Yên Sơn và được hội đồng khoa học Bệnh viện nghiệm thu.

 

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt đang trao đổi công tác chuyên môn với đồng nghệp


      Ngoài công tác chuyên môn, là Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, chị luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Công đoàn tại CĐCS; thường xuyên duy trì các hoạt động phong trào thi đua, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị tạo sự thoải mái, hăng say trong công việc cho cán bộ, viên chức. Đặc biệt, với cương vị Trưởng ban Nữ công, chị luôn sát cánh cùng với các đồng chí trong Ban Nữ công xây dựng kế hoạch hoạt động, tuyên truyền giáo dục nữ CNVCLĐ, tham gia bảo vệ và giám sát việc thực hiện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ như: chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ thai sản, ốm đau, dưỡng sức, chế độ độc hại...; tham gia các cuộc họp về bố trí sắp xếp nhân lực lao động phù hợp với năng lực và trình độ của từng chị em; bảo vệ sức khỏe, bảo vệ quyền bình đẳng, dân chủ trong lao động và hưởng thụ. Vận động 100% chị em tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập lao động sáng tạo, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
      Mặc dù công việc bận rộn, chị luôn cố gắng thu xếp hài hoà để giành thời gian cho gia đình của mình. Chồng chị là cán bộ kỹ thuật Công ty xây dựng thủy lợi Tuyên Quang, con trai hiện đang là sinh viên năm thứ hai khoa Chẩn đoán hình ảnh trường Đại học Y Hải Dương. Các thành viên trong gia đình luôn sống hòa thuận, yêu thương và có trách nhiệm xây dựng gia đình hướng tới chuẩn mực: ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
      Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác và trong cuộc sống, hằng năm chị đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được nhận nhiều bằng khen của các cấp Chính quyền và Công đoàn. Như lời phát biểu của đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu vừa qua, chị xứng đáng "...là những bông hoa tiêu biểu, đại diện cho lực lượng nữ CNVCLĐ và đội ngũ cán bộ nữ công công đoàn các cấp. Các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, tận tụy, tâm huyết, vì người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Các chị còn là những người chị, người bạn gần gũi luôn thấu hiểu, sẻ chia với người lao động…".


Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.951 views

Xem tin theo ngày:   / /