Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 21 tháng 5 năm 2019 - 15:48 (GMT+7)
Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vận động quyên góp kinh phí để ủng hộ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho hai nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tuyên Quang với tổng số tiền 100 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà).

      Trong 2 ngày 12/5 và 19/5/2019, được sự ủy quyền của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện Yên Sơn, Hàm Yên và lãnh đạo nhà trường tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho hai nhà giáo tại Trường TH-THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn và Trường Tiểu học Phong Lưu, huyện Hàm Yên.
     Cô giáo Đinh Thị Thúy Hoa, sinh năm 1975, là giáo viên Trường TH-THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn, công tác trong ngành 26 năm. Đã hơn 10 năm nay, cô phải đi hết bệnh viện tỉnh đến bệnh viện Trung ương để khám, theo dõi và điều trị các bệnh: viêm gan B, sỏi túi mật, u nang tử cung và buồng trứng nên rất tốn kém. Hai con cô còn đang học phổ thông, con gái lớn học lớp 11, con trai mới hết lớp 1. Gia đình cô ở trong một ngôi nhà gỗ tạm ven khe đồi chỉ rộng chừng 30 mét vuông, làm từ năm 1991 nay đã xuống cấp và cũ nát. Chúng tôi đến khi gia đình vừa làm lễ động thổ, khoảng đất trống cạnh nhà đang được san ủi để làm mặt bằng xây dựng.

 

Trao tiền hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo cho gia đình cô giáo Đinh Thị Thúy Hoa, giáo viên Trường TH-THCS Phú Thịnh, huyện Yên Sơn trong ngày khởi công xây nhà “Mái ấm Công đoàn”.


      Cô Hứa Thị Việt, sinh năm 1974, công tác trong ngành 27 năm, là giáo viên Trường Tiểu học Phong Lưu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên. Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngôi nhà gỗ cấp 4 của gia đình cô không may bị chập điện gây hỏa hoạn cháy nhà, đồ đạc trong nhà chẳng còn gì đáng kể, gia đình đã khó nay càng khó khăn hơn. Bao năm qua, vợ chồng cô chăm chỉ làm lụng tích cóp để nuôi hai con học đại học nên chưa thể làm nhà được. Con trai lớn của cô vừa tốt nghiệp đại học chưa xin được việc làm, con gái thứ hai đang học năm cuối tại trường Đại học Y Thái Nguyên. Sau khi nhà bị cháy, cả gia đình sang ở nhờ ngôi nhà lá cũ của mẹ chồng.

 

Trao tiền hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Hứa Thị Việt, giáo viên Trường Tiểu học Phong Lưu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên trong ngày khởi công xây nhà “Mái ấm Công đoàn


      Gia đình các cô giáo hết sức cảm động khi đón nhận số tiền 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với gia đình các cô giáo, đây là số tiền rất lớn và đặc biệt ý nghĩa, vì đó là tấm lòng, tình cảm của các cấp Công đoàn và đồng chí, đồng nghiệp, đã kịp thời giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
      Với tấm lòng tương thân, tương ái, sự sẻ chia và giúp đỡ thiết thực của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cấp Công đoàn địa phương, năm học mới 2019-2020 này, hai cô giáo sẽ có thêm niềm vui, niềm hạnh phúc trong những ngôi nhà ấm tình đồng nghiệp.

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 30 Lượt truy cập: 1.590.027