Hội nghị đối thoại với người sử dụng lao động về chất lượng "Bữa ăn ca" Tại Công ty TNHH MTV Seshin Vn2

Thứ Ba, ngày 28 tháng 5 năm 2019 - 10:28

Cỡ chữ: A+ A-

Sáng ngày 24/5/2019, tại Công ty TNHH MTV Seshin Vn2, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người sử dụng lao động về chất lượng "Bữa ăn ca" của công nhân lao động.


 

      Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên LĐLĐ tỉnh; Ban Quản lý các KCN tỉnh; Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh. Về phía đại diện người lao động, có Đ/C: Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh; Đ/C Bế Thị Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh; Đ/C Nguyễn Thị Hồng Thanh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Seshin VN2. Về phía đại diện người sử dụng lao động, có: Bà Lee Mi Kyung, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Seshin VN2; Ông Nguyễn Hữu Khánh, Quản lý Văn phòng Công ty; Bà Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng Nhân sự Công ty; Ông Trần Như Nam và Bà Ma Ngọc Anh là cán bộ An toàn vệ sinh lao động.
      Tại buổi làm việc Công đoàn các KCN tỉnh đại diện cho người lao động đã nêu kết quả nắm bắt tình hình thực hiện bữa ăn ca tại Công ty, những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động: tại Công ty có tình trạng công nhân phải chuẩn bị thêm thức ăn từ nhà để mang đi, một số CNLĐ mua cơm xuất ở bên ngoài Công ty để ăn thêm, hầu hết các ý kiến công nhân đều mong muốn được Lãnh đạo Công ty tăng mức tiền ăn ca lên 15.000đ/người/ngày để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Suất ăn thực tế của công nhân tại Công ty khi khảo sát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đồ ăn công nhân phải mang thêm 

     

      Công đoàn các KCN tỉnh đã kiến nghị với người sử dụng lao động điều chỉnh mức ăn ca cho người lao động của công ty lên mức tối thiểu 15.000đ/xuất, đồng thời thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm đối với người lao động.
      Với sự chuẩn bị chu đáo, những ý kiến sát thực Công đoàn các KCN tỉnh đã thuyết phục được Ban Lãnh đạo Công ty Seshin VN2 chấp thuận và cam kết xây dựng kế hoạch để nâng mức ăn ca theo lộ trình cho công nhân lao động, trong đó có nội dung: Từ ngày 10/6/2019 sẽ áp dụng tăng định lượng mức ăn ca cho người lao động là 14.300đ/xuất; Từ tháng 01/2020 sẽ nâng mức ăn ca đạt mức tối thiểu 15.000đ/xuất và thống nhất đưa nội dung này vào Thỏa ước Lao động tập thể của Công ty để thống nhất tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện.
      Thành công của Hội nghị Đối thoại về chất lượng "Bữa ăn ca" đã đảm bảo được quyền lợi cho người lao động, đồng thời động viên người lao động trong Công ty an tâm, phấn khởi lao động sản xuất, tạo mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới.

Bế Thị Dung - Phó Chủ tịch CĐ Các KCN tỉnh
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.992 views


Tổng số: 26 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /