Công đoàn ngành Giáo dục: Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019

Thứ Ba, ngày 4 tháng 6 năm 2019 - 08:30

Cỡ chữ: A+ A-

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về người lao động.


     Ngày 11/5/2019, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam và UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Nhà công vụ giáo viên trường Hà Lang, huyện Chiêm Hóa; kinh phí xây dựng công trình từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu; Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Chiêm Hóa; Tổ chức thăm và tặng quà cho 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn rủi ro tại huyện Hàm Yên và Thành phố Tuyên Quang.
     Trong các ngày 12/5 và 19/5/2019, được sự ủy quyền của Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục đã trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình 2 giáo viên tại huyện Hàm Yên và Yên Sơn nhân dịp khởi công xây nhà mới, mỗi gia đình 50 triệu đồng.
     Cũng trong dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động với sự tham gia của 29 đội bóng đến từ 29 công đoàn cơ sở trực thuộc. Vòng bảng được tổ chức tại các cụm huyện, thành phố, vòng chung kết được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/5/2019 tại Thành phố Tuyên Quang với sự góp mặt của 10 đội được chọn từ vòng bảng.
      Tại các Công đoàn cơ sở, rất nhiều hoạt động cũng diễn ra sôi nổi, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên. 33/33 CĐCS đã lựa chọn tổ chức hoạt động và công trình chào mừng với tổng trị giá trên 270 triệu đồng. Rất nhiều đơn vị lựa chọn làm sân bóng chuyền hơi và sân cầu lông để phục vụ hoạt động thể thao cho đoàn viên như các CĐCS trường THPT: Yên Hoa, Thượng Lâm, Na Hang, Kim Bình, Chiêm Hóa, Thái Hòa, Trung Sơn, Xuân Vân, Xuân Huy, Tháng 10, Ỷ La, Tân Trào, Nguyễn Văn Huyên, PTDTNT THPT tỉnh, ATK Tân Trào, PTDTNT ATK Sơn Dương, Sơn Nam, Kim Xuyên...
      Một số công đoàn cơ sở thực hiện việc tu sửa, làm đẹp khuôn viên trường học như: làm bồn hoa, hòn non bộ, trồng cây cảnh, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng... Đặc biệt, một số đơn vị đã quan tâm lựa chọn các công trình và hoạt động thiết thực phục vụ cho đời sống, sinh hoạt, học tập của giáo viên, học sinh, con của cán bộ đoàn viên như: CĐCS trường THPT Minh Quang tổ chức nấu ăn, giúp đỡ học sinh ở bán trú bị thiên tai, giúp nhà dân bị sạt lở do gió lốc, mưa bão; CĐCS trường THPT Kháng Nhật tu sửa nhà tắm cho giáo viên; CĐCS trường THPT Sơn Dương làm vườn cây ăn quả, CĐCS Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tổ chức Tết thiếu nhi cho con đoàn viên, CNVCLĐ; CĐCS trường THPT Lâm Bình tích cực lao động khắc phục hậu quả mưa bão, ổn định chỗ ở cho giáo viên và học sinh...
      Trong dịp nghỉ hè năm 2019, nhiều công đoàn cơ sở đã có kế hoạch tổ chức cho đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động đi tham quan, nghỉ mát tại các danh lam thắng cảnh của đất nước, tạo niềm vui, tâm thế sẵn sàng cho năm học mới 2019-2020.

 

Một số hình ảnh

 

Các đội tham gia vòng bảng Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Giáo dục - cụm các trường THPT huyện Yên Sơn 

 

Các đội tham gia vòng bảng Giải bóng chuyền hơi nữ ngành Giáo dục - cụm các trường THPT huyện Chiêm Hóa

 

 

Khu nhà để xe và sân bóng chuyền hơi của trường THPT Tân Trào

 

CĐCS THPT Minh Quang hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

 

CĐCS THPT Chuyên tặng quà con cán bộ nhà giáo, người lao động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.587 views


Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /