Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 12 tháng 6 năm 2019 - 07:59 (GMT+7)
Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân lao động

Ngày 10/6/2019, BCH Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã trao 20 triệu đồng tiền hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đồng chí Hoàng Văn Thanh, đoàn viên thuộc CĐCS Công ty TNHH 27/7, cư trú tại thôn Nam Hiên, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) của Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh.

       Gia đình đồng chí Thanh có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, thường xuyên ốm đau, hai con còn nhỏ, nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ có đồng lương ít ỏi của đồng chí Thanh. Gia đình đồng chí có 4 người, ở trong căn nhà 3 gian gỗ tạp, lợp lá cọ rộng 28m2 đã bị hư hỏng nặng nhưng chưa có khả năng làm lại. Công trình nhà "Mái ấm Công đoàn" của gia đình công nhân Hoàng Văn Thanh được khởi công xây dựng từ ngày 07/4/2019 đến nay đã hoàn thiện, với diện tích hơn 100m2, tổng giá trị xây dựng gần 200 triệu đồng; trong đó: Công ty TNHH 27/7 hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ "Mái ấm Công đoàn" hỗ trợ 20 triệu đồng, anh em, họ hàng giúp đỡ cho vay 30 triệu đồng, gia đình tự tích góp được 20 triệu đồng, còn lại 40 triệu đồng gia đình vay ngân hàng để hoàn thiện ngôi nhà. Nhân dịp này, BCH Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã đóng góp, tặng gia đình anh món quà trị giá 2 triệu đồng.

 


     

      Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Công đoàn đối với đời sống công nhân lao động, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Thay mặt gia đình, đồng chí Hoàng Văn Thanh bày tỏ sự vui mừng, xúc động, biết ơn trước sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong tỉnh và Ban lãnh đạo Công ty; tin tưởng rằng, sự quan tâm, hỗ trợ này là nguồn động viên to lớn đối với gia đình, giúp gia đình anh vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Bế Thị Dung
Phó Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 28 Lượt truy cập: 1.589.891