Công đoàn Quỹ Đầu tư phát triển khẳng định vai trò trong hoạt động chung của đơn vị

Thứ Ba, ngày 25 tháng 6 năm 2019 - 13:42

Cỡ chữ: A+ A-


      Công đoàn Quỹ Đầu tư phát triển được thành lập từ năm 2009. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, Công đoàn Quỹ đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Công đoàn Dân chính đảng (nay là Công đoàn Viên chức tỉnh), Chi bộ và sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Quỹ. Hiện nay, Ban Chấp hành Công đoàn gồm 03 đồng chí, hoạt động kiêm nhiệm, Chủ tịch Công đoàn do đồng chí Nguyễn Hà Tuyên - Phó Giám đốc Quỹ đảm nhiệm.
      Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ luôn xác định công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho toàn thể cán bộ nhân viên là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn nên đã chú trọng vào các nội dung:
      Hướng dẫn, tư vấn cho người lao động về quyền, nghĩa vụ của người lao động khi giao kết, thực hiện hợp đồng lao động; tham gia xây dựng bảng lương áp dụng đối với người lao động theo quy định tại Nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ; tham gia Hội đồng tiền lương của Quỹ về việc xếp lương, nâng bậc lương, nâng ngạch, chuyển ngạch; tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện Quy chế trả lương, Quy chế sử dụng quỹ khen thưởng - phúc lợi, Quy chế chi tiêu nội bộ; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động như: tính, đóng các khoản BHXH, thực hiện chế độ nghỉ ốm đau, thai sản. Thu nhập của cán bộ nhân viên Quỹ qua mỗi năm đều được tăng lên (năm 2018, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,89 triệu đồng/người/tháng), do đó chất lượng cuộc sống của cán bộ nhân viên Quỹ đã được cải thiện và ngày càng được nâng cao; người lao động yên tâm làm việc, phát huy tinh thần trách nhiệm với công việc.
      Xác định sức khoẻ là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi con người, năm 2013, BCH Công đoàn đã trình Ban Giám đốc Quỹ bổ sung nội dung hỗ trợ kinh phí khám sức khoẻ định kỳ hằng năm (hỗ trợ phương tiện đi lại, tiền ăn, chi phí khám) cho toàn thể cán bộ nhân viên vào trong Quy chế chi tiêu nội bộ, trình Hội đồng Quản lý Quỹ phê duyệt. Trên cơ sở đó, hằng năm BCH Công đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, liên hệ các cơ sở y tế đủ điều kiện để tổ chức cho cán bộ nhân viên đi khám sức khoẻ định kỳ.
      Hằng năm, trên cơ sở nguồn kinh phí của Quỹ phúc lợi và nhu cầu thực tế của cán bộ nhân viên, BCH Công đoàn Quỹ đã xây dựng và trình Giám đốc Quỹ phê duyệt kế hoạch để tổ chức cho cán bộ nhân viên Quỹ và gia đình đi tham quan, du lịch. Thông qua các chuyến du lịch, tạo ra tinh thần vui tươi, phấn khởi, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ của cán bộ nhân viên trong cơ quan. Nhân dịp tết nguyên đán, để đảm bảo cho cán bộ nhân viên Quỹ đón tết vui tươi, đầm ấm, BCH Công đoàn đề xuất BCĐ hỗ trợ đời sống cho cán bộ nhân viên với số tiền bình quân 2 triệu đồng/người.

 

Công đoàn Quỹ Quỹ Đầu tư phát triển tổ chức gặp mặt, tang hoa và quà các ĐVCĐ nữ nhân ngày 20/10/2018

 

 Công đoàn Quỹ Đầu tư phát triển tổ chức giao lưu thể thao giữa các tổ công đoàn


      Công tác nữ công cũng như công tác chăm lo cho thiếu nhi luôn được Công đoàn Quỹ chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Hằng năm, 100% nữ cán bộ nhân viên Quỹ đều đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nhân kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Nữ công CĐCS đã xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình toạ đàm, các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ, các chuyến du lịch cho nữ cán bộ nhân viên; tổ chức gặp mặt các gia đình cán bộ, viên chức trong cơ quan. Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu, BCH Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, tặng quà cho các cháu thiếu nhi, khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
      Công đoàn Quỹ đã luôn tích cực trong công tác phát triển Đảng viên. Từ năm 2009 đến nay, Công đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu được 09 đoàn viên ưu tú để Chi bộ xem xét, đề nghị Đảng uỷ cấp trên kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
      Công đoàn Quỹ luôn chú trọng đến các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện như: Tham gia ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ chương trình biển đảo Việt Nam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng quảng trường Nguyễn Tất Thành, xây dựng nông thôn mới; tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 27/7 hằng năm… Công đoàn đã vận động 100% đoàn viên tham gia các chương trình thiện nguyện như: ủng hộ quần áo ấm, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo vùng sâu, vùng xa; tặng sách vở cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Số tiền ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện bình quân đạt gần 20 triệu đồng/năm.
      Chia sẻ về hoạt động của Công đoàn cơ sở, đồng chí Nguyễn Hà Tuyên - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở nói: "Hoạt động của Công đoàn Quỹ trong những năm vừa qua đã góp phần không nhỏ vào hiệu quả hoạt động của toàn đơn vị. BCH Công đoàn đang tích cực đổi mới, sáng tạo, phối hợp với Ban Giám đốc xây dựng các phong trào thi đua, không ngừng chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ nhân viên, qua đó giúp cán bộ nhân viên ổn định đời sống, yên tâm công tác, phát huy tinh thần trách nhiệm và tính sáng tạo trong công việc".
       Trải qua 10 năm thành lập và hoạt động, Công đoàn Quỹ Đầu tư phát triển không ngừng lớn mạnh và ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong hoạt động chung của đơn vị.

 


Nguyễn Thị Hải Yến
Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tuyên Quang

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.275 views


Tổng số: 1085 | Trang: 1 trên tổng số 109 trang  

Xem tin theo ngày:   / /