Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

Thứ Tư, ngày 16 tháng 6 năm 2021 - 10:10

Cỡ chữ: A+ A-


      Sinh thời Bác Hồ đã dạy: “Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”.

      Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Phan Thiết - Thành phố Tuyên Quang có rất nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ, trong đó phải nhắc đến cô giáo Hoàng Thị Hà, cô là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. Với 18 năm công tác trong nghề, cô luôn là một giáo viên hoạt bát, năng động, sáng tạo và có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng, giúp đỡ mọi người, bởi vậy cô được bạn bè đồng nghiệp yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

 


Cô Hoàng Thị Hà với học sinh của lớp 5-6 tuổi C1

 
     Là giáo viên trực tiếp phụ trách lớp 5-6 tuổi C1, cô giáo Hoàng Thị Hà luôn sáng tạo, linh hoạt trong việc áp dụng các hình thức, phương pháp giảng dạy. Các tiết dạy của cô luôn mang một dấu ấn riêng, dẫn dắt trẻ đến với thế giới trẻ thơ đầy sinh động. Vinh dự đối với cô Hà qua các năm đó là: Cô luôn giữ vững danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố.
Năm học 2020-2021, với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn mẫu giáo, hiểu được những khó khăn của nhà trường như: Thiếu giáo viên; năng lực của giáo viên không đồng đều; nhiều giáo viên hạn chế về năng khiếu; hạn chế về công nghệ thông tin; phương pháp dạy gò bó, theo lối mòn…, cô đã nỗ lực cố gắng trong công việc; cô dành thời gian nghiên cứu, đầu tư vào công tác bồi dưỡng chuyên môn của tổ, nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bước đầu ứng dụng linh hoạt các phương pháp dạy trẻ (Phương pháp dạy học STEAM, sử dụng bộ công cụ ELM vào hoạt động giáo dục) phù hợp với điều kiện của trường và lớp. Đặc biệt, cô luôn có những đề xuất, tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, tổ, khối chuyên môn đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và tổ chuyên môn. Qua đánh giá của Ban giám hiệu, 100% giáo viên tổ được xếp loại chuyên môn khá, giỏi; nhiều giáo viên đã có những tiến bộ vượt bậc, làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường.

     Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Hoàng Thị Hà đó là năm học 2020-2021, cô kiêm nhiệm thêm chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với tập thể nhà trường, dẫu có khó khăn, vất vả, những bỡ ngỡ trong công tác Công đoàn nhưng cô luôn là người chủ động, nắm bắt và khởi xướng các phong trào hoạt động của tổ, trường cũng như các phong trào các cấp và ngành phát động. Những ấn tượng cô Hà đã đem lại kết quả cho Công đoàn và nhà trường đó là: Phong trào chung tay vì miền Trung thân yêu: Quyên góp được trên 30 triệu đồng; quyên góp từ thiện cho học sinh 2 trường: Mầm non Minh Dân, Mầm non Minh Khương (Huyện Hàm Yên) trị giá trên 5 triệu đồng.

 

Cô giáo Hoàng Thị Hà (áo xanh) đại diện Công đoàn nhà trường tặng quà cho 03 trường Mầm non tỉnh Hà Tĩnh bị lũ lụt

 
      Trong các Hội thi cấp trường, cấp thành phố như: Hội thi Xây dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Hội thi Làm đồ dùng đồ chơi; Hội thi Trang trí nhóm, lớp…, các Hội thi của bé cấp trường, cô và lớp luôn đạt giải cao. Nhiều năm liên tục, cô đạt danh hiêụ Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực”, một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp "trồng người" cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Phan Thiết.


CĐCS Trường Mầm non Phan Thiết

 

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.350 views

Xem tin theo ngày:   / /