Khánh thành Nhà công vụ giáo viên trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa

Thứ Hai, ngày 29 tháng 7 năm 2019 - 08:39

Cỡ chữ: A+ A-

Ngày 26/7/2019, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, công trình Nhà công vụ giáo viên trường THPT Hà Lang, huyện Chiêm Hóa được khánh thành trong niềm vui của các thầy giáo, cô giáo nhà trường.


      Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Ma Quang Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo; các đại biểu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; đại diện Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố hỗ trợ kinh phí; UBND huyện Chiêm Hóa và cấp ủy, chính quyền xã Hà Lang, đơn vị thi công công trình cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
       Công trình nhà công vụ giáo viên trường THPT Hà Lang khởi công vào ngày 11/5/2019, đúng vào dịp Tháng Công nhân năm 2019 và được xây dựng xong trong 2,5 tháng. Chỉ đạo thực hiện: Công đoàn Giáo dục Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang; chủ đầu tư: Công đoàn Giáo dục tỉnh. Các đơn vị hỗ trợ gồm: Công đoàn Giáo dục các tỉnh: Bắc Ninh 200 triệu đồng, Ninh Bình 200 triệu đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu 50 triệu đồng và Thành phố Cần Thơ 50 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang 50 triệu đồng và huyện Chiêm Hóa 200 triệu đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh và xây dựng Lim Việt; Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Phúc Lợi thực hiện giám sát xây dựng công trình.

 


       Công trình được hoàn thành với quy mô xây dựng nhà công vụ giáo viên cấp IV, 6 phòng có công trình phụ khép kín với tổng diện tích xây dựng 162m2, mái lợp tôn sóng thẳng dày, có trần tôn lạnh chống nóng. Mỗi phòng ở có diện tích 21,6m2, nền lát gạch ceramic. Hệ thống điện, nước đầy đủ; bếp nấu được bố trí khép kín trong phòng, sân lát xi măng với diện tích 150m2. Các đơn vị thi công và giám sát công trình đã có rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình xây dựng công trình.
       Công trình được xây dựng thay thế cho dãy nhà tạm với 10 phòng ở được tận dụng từ gỗ tạp làm từ năm 1999 đã cũ và xuống cấp. Cô Nguyễn Thị Thúy, thay mặt cho các thầy cô giáo có nhiều năm gắn bó với ngôi trường còn nhiều khó khăn này đã bày tỏ niềm vui khi được xây nhà công vụ mới. Cô vẫn chưa quên được cảm giác lo lắng, sợ hãi khi ở trong ngôi nhà cũ mỗi lúc có mưa bão, gió to. Với những căn phòng đẹp và an toàn này, các thầy cô giáo sẽ yên tâm công tác hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
      Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam mong muốn ngành Giáo dục Tuyên Quang tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, nỗ lực vươn lên để đạt được kết quả cao hơn nữa; Công đoàn ngành tăng cường kết nối, chia sẻ để các trường học vùng khó khăn có thêm nhiều cơ hội tiếp nhận sự hỗ trợ về vật chất và về chuyên môn của các đơn vị; cán bộ giáo viên nhà trường đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhà giáo...
      Nhân dịp khánh thành nhà công vụ giáo viên trường THPT Hà Lang, Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội để trang cấp thiết bị thiết yếu cho nhà công vụ, Nhà xuất bản Giáo dục tặng 151 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo của nhà trường.

 

 


     Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng một bộ loa di động cho trường Mầm non Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang. Đây là những món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực đối với thầy cô giáo và các em học sinh ở các trường học miền núi còn nhiều khó khăn.

 

 


Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.805 views


Tổng số: 26 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /