Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 18 tháng 6 năm 2021 - 16:03 (GMT+7)
Người công nhân trồng rừng gương mẫu

Anh Vũ Ngọc Hà (39 tuổi), công nhân trồng rừng Đội lâm nghiệp Trung Trực, Công ty TNHH Lâm nghiệp Tuyên Bình là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (năm 2001), anh tham gia công tác xã hội tại địa phương và được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân xã Trung Trực trong 2 nhiệm kỳ (2006 - 2011; 2011 - 2016). Năm 2005, khi mới 23 tuổi, anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Khuổi Lếch, thuộc Đảng bộ xã Trung Trực. Năm 2013, anh xin vào làm công nhân Công ty Lâm nghiệp Tuyên Bình. Hiện nay, anh nhận trồng, chăm sóc và bảo vệ gần 30 ha rừng, trồng khoán liên doanh với Công ty. Với diện tích trên, hằng năm anh đều có rừng đến tuổi khai thác; khi khai thác xong, anh nhận trồng lại diện tích đã khai thác. Để đảm bảo cho cây trồng cũng như rừng trồng mới phát triển tốt, anh chủ động đề xuất với Đội cũng như lãnh đạo Công ty cho thiết kế khai thác và khai thác rừng vào tháng 11 hằng năm. Khi khai thác xong, anh chủ động xử lý thực bì, cuốc hố, bón phân đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật của Công ty đề ra. Sang mùa xuân, khi thời tiết thuận lợi, Công ty cấp cây giống đảm bảo chất lượng tốt để trồng. Cứ như thế, các lô rừng của anh trồng phát triển tốt, khi khai thác đạt và vượt sản lượng Công ty giao khoán, mang lại thu nhập bình quân lương sản phẩm trên 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, anh còn chăn nuôi thêm 1 đàn bò (9 con) và đàn lợn thịt đem lại thu nhập kinh tế phụ khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.

 

Anh Vũ Mạnh Hà chăm sóc rừng trồng

 

Anh Vũ Mạnh Hà chăn nuôi đàn bò phát triển kinh tế gia đình

      Anh Vũ Ngọc Hà được đoàn viên trong Đội lâm nghiệp Trung Trực tín nhiệm bầu tham gia Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận. Anh thường xuyên phối hợp với các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và các hoạt động do Công đoàn cơ sở Công ty phát động. Trong 5 năm (2016 - 2020), anh luôn đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến"; nhiều năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2020 là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, anh được LĐLĐ huyện Yên Sơn tặng Giấy khen và năm 2019 được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh". Vừa qua, anh vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016 - 2020".

 


Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 18 Lượt truy cập: 1.589.778