Ghi nhận từ Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" trên mạng xã hội Facebook

Thứ Tư, ngày 14 tháng 8 năm 2019 - 08:21

Cỡ chữ: A+ A-


      Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức vòng 1 Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" trên mạng xã hội Facebook; nhằm tuyên truyền sâu rộng và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động công đoàn, trong lao động sản xuất thông qua hình ảnh; ngày 24/5/2019 LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 46/KH-LĐLĐ về Tổ chức cuộc thi "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" triển khai tới các cấp công đoàn; LĐLĐ tỉnh thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo gồm các thành viên là lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, ban của LĐLĐ tỉnh; mời đồng chí Phó Tổng biên tập Báo Tân Trào làm thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi.
      Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành thể lệ Cuộc thi với những quy định về đối tượng, điều kiện dự thi, nội dung, cách thức tiến hành và thời gian triển khai Cuộc thi. Trong đó quy định rõ về nội dung tác phẩm dự thi là những bức ảnh đơn của chính tác giả ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cán bộ công đoàn trong các hoạt động; đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động lao động, sản xuất trong tỉnh. Ảnh chân thực, không cắt ghép; ảnh được chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh, có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề của Cuộc thi. Ảnh dự thi là ảnh chưa đạt giải của bất kỳ cuộc thi ảnh nào tại Việt Nam hay quốc tế.
     Sau gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã được các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên CNVCLĐ hưởng ứng tham gia Cuộc thi bảo đảm tiến độ, đạt được mục đích, yêu cầu và kế hoạch đã đề ra. 11/11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia Cuộc thi. Trong đó, LĐLĐ huyện Chiêm Hoá, LĐLĐ huyện Sơn Dương có số ảnh dự thi nhiều nhất.
      Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 472 ảnh dự thi của 226 lượt đoàn viên, CNVLĐ. Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 192 ảnh có chất lượng tốt, nội dung phù hợp với chủ đề của Cuộc thi vào vòng Chung khảo. 15 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải đã phản ánh một cách đa dạng, sinh động và sáng tạo về các hoạt động của cán bộ công đoàn; đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động lao động, sản xuất trong tỉnh. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Minh chứng rõ nét nhất là lượng theo dõi fanpage Công đoàn Tuyên Quang từ hơn 200 người đã lên tới gần 3.000 người.
      Căn cứ vào kết quả chấm vòng chung khảo của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi xét và quyết định trao 16 giải, trong đó gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 01 giải cho tác phẩm có lượt tương tác nhiều nhất. Tổng giá trị giải thưởng là 14,9 triệu đồng.
      Có thể nói Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" đã thành công tốt đẹp, thành công từ công tác tổ chức, công tác thông tin tuyên truyền đến kết quả cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; khuyến khích những cá nhân tâm huyết với cuộc thi giúp họ có động lực cao hơn trong việc gửi tác phẩm tham gia dự thi. Điều đó thể hiện qua số lượng bài dự thi nhiều, số lượt tương tác lớn, tác phẩm có lượt tương tác nhiều nhất là 2.914 lượt.
      Sự cộng tác, tích cực tham gia dự thi của đội ngũ phóng viên Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, Thành phố đã góp phần vào thành công của cuộc thi. Đây là lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh tổ chức cuộc thi ảnh trên mạng xã hội Facebook đã thu hút đông đảo cán bộ Công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, có tính nghệ thuật; nhiều tác giả có bài viết về kỷ niệm đáng nhớ và cảm xúc trong quá trình chụp tác phẩm rất sâu sắc và ý nghĩa góp phần tuyên truyền những "góc nhìn", những "khoảnh khắc" đẹp của cán bộ công đoàn trong các hoạt động công đoàn và đoàn viên, người lao động trong các hoạt động lao động sản xuất.
      Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đồng thời thực hiện và triển khai tốt các hoạt động tương tác giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn; phát triển các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan toả rộng đến đông đảo người lao động; sử dụng hiệu quả những ứng dụng tích cực của internet, mạng xã hội để chủ động thông tin về tổ chức và hoạt động công đoàn, tăng cường công tác định hướng thông tin và tương tác chia sẻ giữa cán bộ công đoàn với đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Một số tác phẩm tham gia dự thi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.987 views


Tổng số: 136 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  

Xem tin theo ngày:   / /