Nghị lực vượt khó tới trường

Thứ Hai, ngày 12 tháng 7 năm 2021 - 07:50

Cỡ chữ: A+ A-


     Khi nói đến cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, các đồng nghiệp, bạn bè và những người quen biết đều cảm phục về nghị lực vượt qua hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, éo le để luôn chăm lo chu đáo cho gia đình và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác của một nhà giáo.
     Trong thời gian công tác tại Trường Tiểu học Yên Thuận, trường cách xa nhà 40 km, đường đi lại rất xấu, cũng chính là lúc gia đình cô lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhất, liên tiếp xẩy ra biến cố đau thương mất mát, nhưng bản thân cô vẫn luôn giữ vững ý chí, nỗ lực tự động viên bản thân cố gắng vượt qua hoàn cảnh gia đình vươn lên để làm tốt nghĩa vụ của người con phụng dưỡng, chăm sóc mẹ chồng, người vợ, người mẹ chăm sóc chồng và con; vượt lên trên hoàn cảnh, sống tích cực, lạc quan, hy sinh và cống hiến hết mình để làm tốt vai trò, trách nhiệm của người cán bộ quản lý, luôn tận tâm hết lòng với công việc, có nhiều việc làm đổi mới, sáng tạo, hữu ích, góp phần đưa chất lượng giáo dục ở xã vùng cao Yên Thuận, huyện Hàm Yên ngày càng nâng lên.
      Đến tháng 8 năm 2019, cô được chuyển công tác về Trường Tiểu học Thành Long, đây cũng là ngôi trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn.
     Dù công tác ở ngôi trường nào, cô cũng luôn tâm huyết, trách nhiệm xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, thống nhất, là một tấm gương điển hình tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và công tác. Cô gương mẫu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua của ngành như "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy giáo,cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"; tích cực tham các hoạt động nhân đạo, từ thiện để giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Thành Long, huyện Hàm Yên chăm sóc học sinh


     Bản thân cô có nhiều sáng kiến trong công tác xây dựng cảnh quan nhà trường "Xanh, sạch, đẹp"; tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm, vui chơi thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh, giáo viên và phụ huynh; làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường để vận động sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên trong công tác cải tạo, xây dựng khuôn viên, trường lớp đến tất cả các điểm trường; xây dựng khu vui chơi cho học sinh bằng các phế liệu, tạo cảnh quan, khuôn viên nhà trường thân thiện, khang trang, sạch đẹp.
     Qua việc thực hiện nhiệm vụ được giao, cô được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Năm học 2017 - 2018, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào "Thi đua yêu nước"; năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen và được tham dự Lễ tri ân, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu (phát sóng trực tiếp trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam tối 17/11/2019).
Với tinh thần lạc quan, không đầu hàng trước số phận, không nản chí trước khó khăn, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang là tấm gương khích lệ, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường vượt qua khó khăn, yêu nghề, bám lớp tại các điểm trường sâu, xa để hoàn thành tốt công việc, đưa cái chữ đến với con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 


Theo Sách "Gương tốt, việc làm hay" của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.714 views

Xem tin theo ngày:   / /