Công đoàn ngành Giáo dục với chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2019

Thứ Tư, ngày 25 tháng 12 năm 2019 - 15:32

Cỡ chữ: A+ A-

Thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2019, Công đoàn ngành Giáo dục đã triển khai tới các công đoàn cơ sở vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh tích cực tham gia nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


      Chương trình đã thu hút sự tham gia tích cực của 33/33 công đoàn cơ sở và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Sau 2 tháng triển khai, Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tiếp nhận và trao tặng số tiền và hiện vật trị giá trên 195 triệu đồng, trong đó có 431 chăn ấm, 190 áo ấm (mới) và hàng ngàn chiếc quần, áo ấm đã qua sử dụng được lựa chọn cẩn thận trước khi gửi tặng.
      Hầu hết các trường học đã vận động quyên góp để tặng cho học sinh nghèo tại trường, một số đơn vị ở thành phố, trung tâm các huyện đã quyên góp và trực tiếp ủng hộ học sinh trường vùng khó khăn, đồng thời góp chung vào chương trình trao tặng của Công đoàn ngành. Ngày 06 và 07/12/2019, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức trao tặng 46 chiếc chăn ấm cho học sinh trường THPT Yên Hoa, 26 chăn ấm cho học sinh trường THPT Kim Bình và 10 chăn ấm cho học sinh trường THPT Đầm Hồng, ngoài ra còn nhiều quần áo và đồ dùng sinh hoạt khác. Trước đó, tháng 11/2019, trường THPT Yên Phong 2 (tỉnh Bắc Ninh) đã tặng trên 600 chiếc áo đồng phục mùa đông cho học sinh trường THPT Yên Hoa.

 

 

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục trao tặng chăn ấm, áo ấm cho học sinh trường THPT Yên Hoa


      Những chiếc chăn, chiếc áo mang hơi ấm tình thương, những vật dụng sinh hoạt hàng ngày và đặc biệt là tình cảm nồng ấm của thầy cô, bạn bè đã phần nào làm dịu đi cái giá lạnh của mùa đông miền núi, tiếp thêm cho các em học sinh nghị lực để tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập. Với tinh thần tương thân, tương ái và sự cảm thông, chia sẻ, chương trình "Áo ấm mùa đông" năm 2019 thực sự đã mang lại những món quà hết sức thiết thực và ý nghĩa cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa.
Mong rằng, tấm lòng nhân ái, tâm huyết của các thầy cô giáo miền núi hết lòng vì học sinh thân yêu và tinh thần nỗ lực vượt khó của các em học sinh sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và tích cực.

 

Một số ảnh trao tặng tại các trường THPT

 

 

 

 

Nguyễn Thị Uyên
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục
 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 2.107 views

Xem tin theo ngày:   / /