Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ năm

Thứ Sáu, ngày 10 tháng 1 năm 2020 - 15:25

Cỡ chữ: A+ A-

Thực hiện Chương trình công tác toàn khóa, ngày 08/01/2020, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.


     

 

      Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh; Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Viên chức tỉnh; các công đoàn cơ sở thuộc công đoàn ngành Trung ương đóng trên địa bàn và công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp tỉnh.
      Về kết quả hoạt động công đoàn, các đại biểu nhất trí đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong năm 2019 thể hiện bằng việc đã thực hiện đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu và hoàn thành 27/27 công việc đã đề ra trong chương trình, kế hoạch công tác năm, với một số kết quả nổi bật là: 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI và 03 chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh và triển khai đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn… tại 76 cơ quan, đơn vị. 100% doanh nghiệp nhà nước, 85% doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có tổ chức Công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 80,4% số thỏa ước lao động tập thể có nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn đẩy mạnh, 31 gia đình đoàn viên được hỗ trợ làm nhà mới và sửa nhà, gần 3.500 CNVCLĐ và con CNVCLĐ được thăm hỏi, hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng; có 2.000 chăn ấm và gần 3.000 quần áo ấm mới và quần áo ấm đã qua sử dụng được trao tặng các trường mầm non và đồng bào vùng sâu, vùng xa; có 700 đoàn viên, CNVCLĐ được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Tổ chức 27 hội nghị tuyên truyền pháp luật cho 3.200 công nhân của các doanh nghiệp. Hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các phong trào thi đua được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng với nhiều công trình, sản phẩm chào mừng và hàng trăm hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện ngay từ các tháng đầu năm; kết quả, đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019...

 


     

      Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đã sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04a/NQ-TLĐ ngày 24/6/2014 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI về nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đáp ứng phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.
      Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với từng ngành, từng địa phương, cơ sở phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020 thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Vũ Dung
Văn phòng LĐLĐ tỉnh

 

 

     




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 5.054 views


Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /