Công tác nữ công
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 10 tháng 1 năm 2020 - 16:18 (GMT+7)
Đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang tham gia Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020

Thực hiện Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020, với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", sáng ngày 10/01/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức buổi hiến máu nhân đạo trong đoàn viên, CNVCLĐ.

      Đến dự buổi hiến máu tình nguyện có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh, các đồng chí Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.
      Tham gia buổi hiến máu có 100% cán bộ công đoàn chuyên trách đủ điều kiện hiến máu thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động, Liên đoàn Lao động thành phố Tuyên Quang, Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và trên 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 


      Hiện nay, khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó. Theo số liệu thống kê của ngành y tế, trong cả nước hiện nay lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, trong thực tế có nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc xảy ra do thiếu nguồn máu dự trữ. Việc hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội trong ý nghĩa nhân đạo cứu người, "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" bằng sự hiến tặng của mình. Với truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta là "Thương người như thể thương thân" và việc thực hiện hiến máu cứu người là nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
      Trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực; Ban Chỉ đạo các cấp đã được thành lập. Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện thường xuyên được đẩy mạnh góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân về mục đích, ý nghĩa nhân văn cao thượng của phong trào hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có sức khỏe tốt, không mắc các căn bệnh lây truyền tham gia hiến máu nhân đạo tại điểm cố định là Khoa Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được công đoàn các cấp quan tâm.

 


      Trong buổi hiến máu tình nguyện năm 2020 đã thu được gần 200 đơn vị máu. Đây là năm thứ hai LĐLĐ tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện và luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng của lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ, giúp nhiều hoàn cảnh gia đình thoát cơn thập tử nhất sinh, góp phần đủ nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho nhân dân khi cần thiết. Có rất nhiều người dân khi biết thông tin cũng tình nguyện tham gia Lễ hội Xuân hồng năm 2020.
      Trong thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục chủ động và triển khai tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, cứu người. Hy vọng những giọt máu đào của đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang sẽ góp phần xua đi những nỗi đau của bệnh nhân trong dịp Tết đến, Xuân về. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước, tính giai cấp tiên phong của tổ chức công đoàn.

 

 


Trịnh Tùng Hương
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.589.888