Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 11 tháng 2 năm 2020 - 09:50 (GMT+7)
Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

Đồng chí Đinh Đức Cường - Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Giấy An Hòa là đại diện duy nhất của tỉnh Tuyên Quang được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương "Cấp ủy viên là chủ tịch CĐCS tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước" tại Hà Nội ngày 12/01/2020.

     

     

      Gánh trên vai 2 trách nhiệm, nhưng đồng chí Cường luôn làm tròn. Là Phó Bí thư Đảng bộ được phân công công tác Thường trực Đảng có nhiệm vụ chuẩn bị và tham mưu cho đồng chí Bí thư các dự thảo chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Đảng uỷ trước khi họp BCH để thảo luận đóng góp ý kiến. Xây dựng các kế hoạch kiểm tra, giám sát hằng năm; thực hiện công tác kiểm tra giám sát theo kế hoạch. Tham mưu cho Đảng uỷ hướng dẫn các chi bộ, các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh) lựa chọn và giới thiệu các quần chúng ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Với trách nhiệm cao, nhiệt huyết trong công việc, đồng chí Cường luôn tỉ mỉ hướng dẫn các tổ chức đoàn thể phát động thi đua để lựa chọn những cá nhân điển hình, quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng; tham mưu Đảng bộ Công ty đề nghị Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh mở 02 lớp nhận thức về Đảng ngay tại Công ty với tổng số 82 quần chúng tham gia học tập. Kết quả, từ năm 2016 đến 2019, Đảng bộ đã kết nạp được 41 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt mục tiêu đề ra.
      Trong hoạt động công đoàn, đồng chí cùng BCH thường xuyên quan tâm tổ chức cho cán bộ, đoàn viên học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, nắm bắt kịp thời các chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó 100% đoàn viên công đoàn tham gia thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi đoàn viên tại các vị trí công tác đã xác định được trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng đội ngũ công nhân có phẩm chất cách mạng thời đại công nghệ 4.0. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các hoạt động công đoàn, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, quyên góp ủng hộ các quỹ từ thiện, xã hội đạt trên 100 triệu đồng/năm. Nâng cao chất, hiệu quả công tác thương lượng, ký kết TULĐTT trong doanh nghiệp. Ngày 21/6/2017, đại diện CĐCS và Ban lãnh đạo Công ty đã ký kết bản TƯLĐTT gồm 4 chương, 12 điều với 26 nội dung có lợi hơn cho người lao động.
      Hằng năm, đồng chí Đinh Đức Cường được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 4 năm (từ 2015 đến 2018), được xếp loại là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2013 đến nay, đồng chí đã 6 lần được các cấp công đoàn tặng Bằng khen, Giấy khen; năm 2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương và tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể"; năm 2018 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (giai đoạn 2016 - 2018).

Trang Tâm - Báo Tuyên Quang
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.590.030