Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 18 tháng 8 năm 2021 - 08:40 (GMT+7)
Tấm gương đoàn viên công đoàn tận tụy yêu nghề mến trẻ

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, Phó Bí thư Chi bộ Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Hà một tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước “Người tốt - việc tốt”. Với gần 19 năm công tác trong nghề đồng chí luôn là đảng viên, người cán bộ quản lý gương mẫu và cũng là người đồng chí, đồng nghiệp thân thiện của nhà trường luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục mầm non nói riêng.

     Trong cương vị là Phó Bí thư chi bộ đồng chí luôn xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ phát huy trách nhiệm tận tụy với công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Vận động cán bộ giáo viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hường (tóc ngắn, đứng giữa) cùng các giáo viên trong nhà trường

 

     Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đồng chí đã được cấp trên tin tưởng, bạn bè và các bậc phụ huynh tín nhiệm, đến tháng 8 năm 2020, đồng chí được điều về công tác tại Trường Mầm non Tân Hà và giữ chức vụ phó hiệu trưởng, đến tháng 9 năm 2020, đồng chí được đề cử giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tân Hà .
     Là một phó hiệu trưởng nhưng đối với các giáo viên, nhân viên trong trường đồng chí luôn nhẹ nhàng, cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ mọi người nhưng lại không làm mất đi sự nghiêm nghị của một người quản lí. Trong công việc, đồng chí luôn là người có trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt các công việc được giao, làm việc khoa học và có niềm đam mê sáng tạo.

      Không những vậy, đồng chí còn luôn nhiệt tình tham gia giúp đỡ các chị em trong trường để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi khi gặp đồng chí, chúng tôi luôn được chào đón bằng một nụ cười thân thiện. Khi ai đó gặp phải những vấn đề khó khăn trong dạy trẻ, chăm sóc trẻ hay đề nghị sửa chữa trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất trong lớp, đồng chí luôn lắng nghe, tôn trọng và tận tình chỉ bảo, giúp đỡ. Đặc biệt khi trường có nhiệm vụ gì cần phải thực hiện đồng chí luôn phân công công việc vô cùng hợp lí và không bao giờ quên tên của Ban giám hiệu trong những danh sách phân công nhiệm vụ đó. Ngay từ đầu năm học, đồng chí đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Tổ chức hoạt động học theo hướng vui chơi trải nghiệm cho trẻ. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
      Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, đồng chí luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống cho các giáo viên, nhân viên trong trường đồng chí luôn nhẹ nhàng động viên và tận tình giúp đỡ các chị em trong trường có hoàn cảnh khó khăn. đồng chí luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật. Tuy công việc của nhà trường rất nhiều nhưng đồng chí không bao giờ quên hàng tháng tổ chức sinh nhật cho các đồng chí có sinh nhật trong tháng. Món quà sinh nhật tuy nhỏ nhưng nó như một lời chúc, một lời động viên tới những người giáo viên mầm non. Luôn kịp thời thăm hỏi những gia đình chính sách, ốm đau, có kế hoạch giúp đỡ đoàn viên công đoàn gặp khó khăn và giúp đỡ trong đoàn viên công đoàn trong phát triển kinh tế.
      Ngoài việc chăm lo cho đời sống của các giáo viên, nhân viên trong trường đồng chí còn là người đứng ra chỉ đạo tổ chức các chương trình, các hoạt động cho các bạn nhỏ được vui chơi, cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thêm gắn kết, giúp cho trường ngày càng phát triển như: Chương trình 8/3, chương trình "Bé với An toàn giao thông", ngày hội thể thao, bé với trò chơi dân gian… Phát động phong trào thể dục thể thao tới các đồng chí giáo viên, nhân viên trong trường; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện của phường Tân Hà.
       Bên cạnh việc luôn làm tốt chức trách nhiệm vụ trong công việc, đồng chí còn là người vợ, đảm đang, chung thủy, người mẹ mẫu mực của hai đứa con, người con dâu hiếu thảo trong gia đình, trong công việc gia đình đồng chí luôn sắp xếp một cách khoa học, chu đáo để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Có thể nói, trong cuộc sống cũng như trong công việc, ở bất kì lĩnh vực nào đồng chí cũng luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó đã để lại sự cảm phục, yêu mến của toàn thể giáo viên, nhân viên trong trường mầm non Tân Hà và của các bậc phụ huynh đồng chí thực sự là một tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước "Người tốt - việc tốt".

 


CĐCS Trường Mầm non Tân Hà
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 47 Lượt truy cập: 1.590.025