Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 30 tháng 8 năm 2021 - 09:05 (GMT+7)
Nữ cán bộ công đoàn chuyên trách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Đồng chí Ma Thị Thu Loan, Huyện uỷ viên, Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Dương, là cán bộ công đoàn chuyên trách duy nhất trong tỉnh đã trúng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh  nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời đồng chí tiếp tục tái cử đại biểu HĐND huyện Sơn Dương khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

 

           Là người dân tộc Tày, được sinh ra, lớn lên, học tập, công tác và trưởng thành tại quê hương Sơn Dương. Do yêu cầu nhiệm vụ, đồng chí Ma Thị Thu Loan đã trải qua nhiều vị trí công tác ở nhiều ngành tại huyện, dù ở bất cứ vị trí nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, luôn gắn bó mật thiết và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và nhân dân tin tưởng.

          Trong chương trình hành động của cá nhân, đồng chí đã khẳng định: Đại biểu HĐND chính là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối giữa cử tri với Đảng và các cơ quan Nhà nước. Đồng chí xác định và quyết tâm thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm khi trúng cử Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện, đó là:

          Thường xuyên tuyên truyền, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, thường xuyên nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri và đưa tiếng nói của cử tri đến cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri, CNVCLĐ và mọi công dân.

Thực hiện tốt vai trò giám sát của đại biểu HĐND đối với việc giải quyết các vấn đề cử tri đề xuất, kiến nghị; giám sát việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với nhân dân và CNVCLĐ, đặc biệt là chính sách đối với cử tri vùng khó khăn, cử tri dân tộc thiểu số, cử tri CNVCLĐ nữ, công nhân lao động trực tiếp.   

Tiếp tục tham mưu, củng cố, phát huy cao nhất sức mạnh của khối liên minh Công - Nông - Trí thức, vận động khối CNVCLĐ quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, CNVCLĐ khó khăn. Tiếp tục duy trì và phát triển hiệu quả Quỹ "CNVCLĐ huyện Sơn Dương chung sức xây dựng nông thôn mới" để giúp các xã trong huyện hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Ma Thị Thu Loan tâm sự bản thân là 1 đảng viên, cán bộ Công đoàn chuyên trách luôn xác định phải làm tròn trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và giai cấp công nhân. Được cử tri tín nhiệm là niềm vui rất lớn, đồng thời đồng chí cũng nhận thấy trách nhiệm của bản thân và tự hứa sẽ không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, tích cực học hỏi, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã đề ra để không phụ lòng tin tưởng của cử tri và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Nông Thị Lý


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 12 Lượt truy cập: 1.591.139