Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 30 tháng 8 năm 2021 - 09:14 (GMT+7)
Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe, đời sống của người dân; với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế luôn đoàn kết, đồng lòng, chung tay nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 có diễn biến ngày càng phức tạp tại các tỉnh miền Nam,  trước diễn biến đó, Công đoàn ngành Y tế đã chủ động phối hợp với Lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các CĐCS cùng với lãnh đạo các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19. Với đặc thù của ngành Y tế là lực lượng tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành đã phải làm việc với tần suất, cường độ áp lực công việc cao, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp tham gia công tác chống dịch như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm y tế thành phố, Trung tâm y tế các huyện... nhưng với quyết tâm, đồng lòng của đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 nhằm kịp thời ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển bệnh nhân F1 đưa đi cách ly tập trung

 

Theo thống kê của ngành Y tế, tại tỉnh có 02 ca dương tính với SARS-Cov-2 (trong đó có 1 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện tự theo dõi ở nhà; 1 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện nhiệt đới Trung ương). Tổng số trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, theo dõi cách ly 14 ngày là: 7.611 người; tổng số mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi mắc Covid-19 đợt 4 tính từ ngày 29/4/2021 đến nay là: 25.405 mẫu; có 25.282 mẫu có kết quả âm tính với SARS-Cov-2; 83 mẫu đang chờ kết quả... Có được kết quả này là sự đóng góp tích cực của cả hệ thống chính trị và người dân, trong đó các nhân viên Y tế là lực lượng nòng cốt, những chiến sỹ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn ngành Y tế đã kịp thời phối hợp có hiệu quả với chuyên môn đồng cấp trong việc bảo đảm chế độ, chính sách và các điều kiện an toàn vệ sinh lao động cho nhân viên y tế. Công đoàn ngành Y tế đã kịp thời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ đoàn viên công đoàn khó khăn, tặng quà cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát liên ngành và hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị trực thuộc ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 70 triệu đồng; tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn bằng nhiều hình thức tham gia ủng hộ, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Các chế độ, chính sách của đoàn viên, CNVCLĐ được Sở Y tế thực hiện theo quy định, kịp thời ban hành các quyết định cho đoàn viên, CNVCLĐ hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại nguy hiểm, phụ cấp trách nhiệm,... rà soát và báo cáo về Công đoàn Y tế Việt Nam về nhu cầu trang thiết bị và nhu yếu phẩm cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Đỗ Thị Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Để tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền tới đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 16, Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tuyệt đối tuân thủ quy định bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động cho đoàn viên, CNVCLĐ trong các cơ sở y tế, nhất là những đơn vị có phòng cách ly bệnh nhân bị bệnh dịch; không tham gia lễ hội tập trung đông người, tập trung cao vào nhiệm vụ chuyên môn và chống dịch bệnh Covid-19...

Trong thời gian qua, công tác công đoàn gặp rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế đã nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền và mỗi cán bộ Y tế là tuyên truyền viên tốt nhất để hướng dẫn gia đình mình, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cộng đồng thực hiện đầy đủ 7 khuyến cáo của Bộ Y tế. Khai báo y tế trực tuyến tại: http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng công nghệ thông tin: Ncovi, Bluezone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm; chủ động trấn an người dân và gia đình người bệnh bình tĩnh, nâng cao sức khỏe, đeo khẩu trang đúng cách và hướng dẫn đến cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm vi rút cúm. Tiếp tục rà soát cán bộ y tế trong các đơn vị đang trực tiếp làm công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng vẫn hết lòng hy sinh cứu chữa người bệnh để động viên, quan tâm kịp thời...

Có thể nói, những hoạt động trên đã thể hiện vai trò của Công đoàn ngành Y tế cùng đồng hành với chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua đặc biệt để thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân và ổn định kinh tế - xã hội.

MINH TIẾN

Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 22 Lượt truy cập: 1.590.378