Ghi nhận từ Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" năm 2021 trên mạng xã hội Facebook

Thứ Tư, ngày 1 tháng 9 năm 2021 - 08:02

Cỡ chữ: A+ A-


Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-LĐLĐ ngày 06/5/2021 về tổ chức Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" năm 2021 trên mạng xã hội Facebook" triển khai tới các cấp công đoàn. Sau thời gian triển khai, Cuộc thi đã được các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia đảm bảo tiến độ, đạt được mục đích, yêu cầu kế hoạch đã đề ra. 11/11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (CTTTCS) đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia Cuộc thi. Trong đó, LĐLĐ huyện Na Hang, LĐLĐ huyện Sơn Dương có số đoàn viên, CNVCLĐ tham gia và ảnh dự thi nhiều nhất.

      Cuộc thi đã nhận được 513 ảnh dự thi của 337 đoàn viên, CNVCLĐ. Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 85 ảnh có chất lượng tốt, nội dung phù hợp với chủ đề của Cuộc thi vào vòng Chung khảo. 29 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải đã phản ánh một cách đa dạng, sinh động và sáng tạo về các hoạt động của cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động lao động, sản xuất trong tỉnh. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Minh chứng rõ nét nhất là lượng tiếp cận của 1 tác phẩm lên tới trên 44.000 lượt người; lượng thích fanpage Công đoàn Tuyên Quang đã lên tới gần 5.000 người, lượt theo dõi lên tới trên 5.200 người...

       Căn cứ vào kết quả chấm vòng chung khảo của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi xét và quyết định trao 30 giải, trong đó gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 01 giải cho tác phẩm có lượt tương tác nhiều nhất; 01 giải cho công đoàn CTTTCS có số lượng đoàn viên tham gia đạt tỷ lệ cao so với tổng số đoàn viên, CNVCLĐ. Tổng giá trị giải thưởng là 29,5 triệu đồng.

 

 

Tác phẩm "Giữ mãi màu xanh những cánh rừng" của tác giả Quốc Việt, CĐCS Báo Tuyên Quang

 

      Có thể nói, Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang" năm 2021 đã thành công tốt đẹp, thành công từ công tác tổ chức, công tác thông tin tuyên truyền đến kết quả Cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; khuyến khích những cá nhân tâm huyết với cuộc thi giúp họ có động lực cao hơn trong việc gửi tác phẩm tham gia dự thi. Điều đó thể hiện qua số lượng bài dự thi nhiều, lượt tiếp cận, lượt tương tác lớn. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, có tính nghệ thuật; nhiều tác giả có bài viết về kỷ niệm đáng nhớ và cảm xúc trong quá trình chụp tác phẩm rất sâu sắc và ý nghĩa góp phần tuyên truyền những "góc nhìn", những "khoảnh khắc" đẹp của cán bộ công đoàn trong các hoạt động công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ trong các hoạt động lao động sản xuất. 

Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021), đồng thời thực hiện và triển khai tốt các hoạt động tương tác giữa cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn; phát triển các phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, sức lan toả rộng đến đông đảo người lao động; thực hiện tốt công tác truyền thông công đoàn thông qua mạng xã hội để chủ động thông tin về tổ chức và hoạt động công đoàn.

 

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.396 views

Xem tin theo ngày:   / /