Công tác Tuyên giáo
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 31 tháng 8 năm 2021 - 14:32 (GMT+7)
Thông tin về Cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 và Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; nhằm khích lệ, động viên tinh thần chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid -19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu và cán bộ công đoàn đang nỗ lực ngày đêm, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 và Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19, nội dung cụ thể như sau:

             A. CUỘC THI SÁNG TÁC CA KHÚC VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

I. Nội dung, đối tượng tham gia

1. Chủ đề của Cuộc thi:

“Giai điệu nơi tuyến đầu”

2. Nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi

- Phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19; những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng, đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu; gương người tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh.

- Khắc họa tinh thần nỗ lực vượt khó, trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên xung phong vào tâm dịch hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, sát cánh cùng nhau triển khai nhiệm vụ vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả.

- Cảm xúc về thời khắc đặc biệt, năm tháng khó quên; sự sẻ chia, đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng và niềm tin của cả dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

3. Đối tượng tham gia

Gồm các nhạc sỹ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước.

Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tổ thư ký Cuộc thi không được tham gia cuộc thi.

II. Quy định về tác phẩm dự thi

1. Thể loại: Ca khúc theo các phong cách nhạc đang được lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

2. Số lượng tác phẩm: Không giới hạn tác phẩm tham gia cuộc thi.

3. Điều kiện tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi là các ca khúc có ca từ trong sáng, dễ hiểu, nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam, dễ phổ biến, dễ hát, dễ dàn dựng hát đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca. Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc ca sĩ thể hiện.

- Tác phẩm dự thi phải là ca khúc được sáng tác nhưng chưa phổ biến và tham gia bất kỳ cuộc thi nào ở trung ương, địa phương và các ban, ngành khác. Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.

- Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm quy định về quyền tác giả, quyền liên quan, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

III. Thời gian triển khai, cách thức gửi tác phẩm dự thi

1. Thời gian tổ chức và trao giải

- Thời gian phát động cuộc thi: Ngày 19/8/2021.

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Bắt đầu từ 00h00 ngày 19/8/2021 đến 17h00 ngày 01/10/2021 (nếu tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện thì Ban Tổ chức sẽ tính theo dấu Bưu điện).

- Thời gian đánh giá tác phẩm: Từ ngày 02/10 đến 10/10/2021.

- Tổng kết và trao giải: Trung tuần tháng 10 năm 2021 - Truyền hình trực tiếp trên VTV Đài Truyền hình Việt Nam gắn với sự kiện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

2. Hồ sơ và cách thức gửi tác phẩm dự thi

* Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm:

- 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan).

- Khuyến khích 01 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3.

- 01 Phiếu đăng ký dự thi - theo mẫu đính kèm thể lệ cuộc thi (bản scan).

* Các cách thức gửi tác phẩm dự thi:

-  Gửi qua email theo địa chỉ: tuyengiaotld@gmail.com.

-  Gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ:  Ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Số 65 Quán Sứ, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ Tác phẩm tham dự Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” (gửi bản scan Phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 01 USB).

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia Cuộc thi không đúng thời gian quy định hoặc bị thất lạc trong quá trình gửi tham dự. Tác giả chịu trách nhiệm về tính bảo mật của tác phẩm dự thi trong quá trình gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi.

IV. Hội đồng Giám khảo

1. Hội đồng Giám khảo đánh giá tác phẩm dự thi là những nhạc sĩ chuyên nghiệp của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, một số ca sĩ do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam mời.

2. Hội đồng Giám khảo có trách nhiệm xây dựng tiêu chí chấm điểm và quy chế làm việc; đảm bảo chấm điểm khách quan, công bằng.

V. Cơ cấu giải thưởng và mức thưởng 

- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ xem xét khen thưởng đối với các tác phẩm dự thi đảm bảo chất lượng; trao Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng đối với các tác phẩm đoạt giải.

- Cơ cấu giải thưởng cuộc thi dự kiến như sau:

+ 01 Giải Nhất, trị giá 100.000.000 đồng.

+ 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 50.000.000 đồng. 

+ 04 Giải Ba, mỗi giải trị giá 30.000.000 đồng. 

+ 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.

Một số giải chuyên đề khác từ 10.000.000 đồng  đến 30.000.000 đồng.

VI. Quy định sử dụng tác phẩm tham dự Cuộc thi và  trách nhiệm của tác giả

1. Quy định sử dụng tác phẩm tham gia cuộc thi

- Đối với các tác phẩm đoạt giải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có quyền sử dụng tác phẩm cho các hoạt động tuyên truyền phi lợi nhuận. Ban Tổ chức không trả lại hồ sơ tác phẩm và USB đã gửi tham gia cuộc thi.

- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tác phẩm đoạt giải, dàn dựng tiết mục biểu diễn tại Lễ tổng kết, trao giải và sử dụng các tác phẩm có chất lượng vào các hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

- Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có tác phẩm dự thi đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi (tác giả phần nhạc được hưởng 70%, tác giả phần lời hưởng 30% giá trị giải thưởng và được nhận bằng giải thưởng như nhau). Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ trao giải, Ban Tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện.

2. Trách nhiệm của các đơn vị và tác giả

- Thực hiện đúng quy định của Cuộc thi; việc gửi tác phẩm tham gia dự thi được xem như tác giả đã chấp nhận mọi quy định, thể lệ Cuộc thi.

- Chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả, quyền liên quan, chi phí nhận giải và thuế thu nhập cá nhân (tiền thưởng) theo quy định của pháp luật.     

   

B. CUỘC THI VIDEO CLIP VỀ PHÒNG, CHỐNG COVID-19

I. Nội dung, đối tượng tham gia

1. Chủ đ của Cuộc thi: “Thời khắc khó quên”

2. Nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi

- Phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19; những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhường cơm, sẻ áo, đóng góp nguồn lực, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

- Khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch và sự chăm sóc của nhân dân, chính quyền và công đoàn các cấp đối với lực lượng tuyến đầu thông qua các câu chuyện, hình ảnh cảm động, khó quên.

3. Đối tượng tham gia

Người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong nước và ngoài nước; khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và tổ thư ký cuộc thi không được tham gia cuộc thi.

II. Quy định về tác phẩm dự thi

1. Hình thức: Thi trực tuyến trên nền tảng Tiktok. Bài dự thi là sản phẩm video với độ dài không quá 3 phút, màn hình dọc (9:16). Video phải được đăng tải trên tiktok kèm đầy đủ hashtag: #blousetrang #khoanhkhackhoquen

2. Số lượng tác phẩm: Mỗi cá nhân có thể tham dự tối đa 3 clips.

3. Điều kiện tác phẩm dự thi

- Video clip không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh trong video clip là chân thực. Khuyến khích sáng tác bài/đoạn hát, bài/ đoạn thơ, phổ thơ thành nhạc, lời dẫn để lồng ghép vào clip... Hạn chế tối đa rung lắc, hình ảnh mờ, không rõ nội dung. Âm nhạc trong video clip dự thi không vi phạm bản quyền theo quy định của Tiktok và Ban Tổ chức. Tác phẩm dự thi phải được đặt tên và có lời bình minh họa về nội dung, ý nghĩa của tác phẩm.

- Sản phẩm chưa tham dự và đạt giải trong cuộc thi nào trước đó. Ban Tổ chức có quyền thu hồi giải thưởng và huỷ bỏ kết quả đối với những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi. Nếu video clip do nhiều người gửi dự thi sẽ tính bài dự thi thuộc về người gửi bài đầu tiên đến Ban Tổ chức. Tác giả sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp Ban Tổ chức phát hiện có sai phạm trong quy định hay gian lận về cách bình chọn.

III. Thời gian triển khai, cách thức gửi tác phẩm dự thi

1. Thời gian tổ chức và trao giải

- Thời gian phát động cuộc thi: Ngày 19/8/2021.

- Các tác giả gửi tác phẩm dự thi từ 6h00 ngày 01/9/2021 đến trước 24h00 ngày 30/9/2021.

- 05/10/2021: Công bố kết quả Cuộc thi

2. Cách thức gửi tác phẩm dự thi

Thông tin chi tiết cuộc thi được đăng tải trên Website và Fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam: http://congdoanvietnam.org.vn/ và http://congdoanytevietnam.org.vn/; https://www.fb.com/congdoanytevietnam và website của Tạp chí Lao động và Công đoàn: https://cuocsongantoan.vn/

Cách thức nộp bài thi

Bước 1: Đăng tải video clip lên Tiktok cá nhân kèm đầy đủ hashtag của Cuộc thi.

Bước 2: Gửi bài dự thi về cho Ban Tổ chức bằng cách điền thông tin vào link đăng ký của Cuộc thi. Đăng tải trên trang cuocsongantoan.vn

3. Cách thức chấm điểm

Các bài thi sẽ được chấm điểm bình chọn căn cứ vào số lượng tương tác trên Tiktok và điểm chuyên môn do Hội đồng Giám khảo đánh giá và chấm điểm.

4. Hướng dẫn thông tin về video clip: để chất lượng các video clip đạt yêu cầu Cuộc thi, Ban Tổ chức hướng dẫn tại phụ lục.

IV. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

1. Hội đồng Giám khảo đánh giá tác phẩm dự thi gồm các chuyên gia đại diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Công đoàn Y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Tiktok Việt Nam và Tiktoker uy tín; Nguyễn Ngọc Lâm - Nhà sản xuất và đạo diễn.

2. Hội đồng Giám khảo có trách nhiệm xây dựng tiêu chí chấm điểm và quy chế làm việc.

V. Cơ cấu giải thưởng và mức thưởng

- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đơn vị tổ chức thực hiện  xem xét khen thưởng đối với các tác phẩm dự thi đạt chất lượng; trao Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng đối với các tác phẩm đoạt giải.

- Cơ cấu giải thưởng cuộc thi dự kiến như sau:

+ 01 Giải Nhất, trị giá 30.000.000 đồng.

+ 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng. 

+ 03 Giải Ba, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng. 

+ 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

Một số giải thưởng chuyên đề được trao cho các “chiến sỹ áo trắng” tham gia chống dịch và một số đối tượng đặc thù khác.

 

THÔNG TIN HƯỚNG DẪN QUAY VIDEO

1. Quay khung đứng

2. Cài đặt độ phân giải điểm anh 2K (Full HD) & 4K (độ phân giải điểm ảnh khoảng 2160 x 3840

3. Tỷ lệ khuôn hình 6:19

4. Tips: Cầm chắc máy

* Nín thở khi quay

* Tìm điểm tựa: Khi quay phim bạn nên quan sát xem xung quanh có bức tường hay cái bàn, cái ghế nào không, bạn có thể dựa lưng, chống khỉu tay lên bàn… sẽ rất hữu ích để chống rung cho camera phone.

* Sử dụng chân máy: Sử dụng chân máy luôn đem lại những cảnh quay rất ổn định. Ngay cả những nhà làm phim chuyên nghiệp cũng không thể thiếu thiết bị hỗ trợ hữu ích này.

* Sử dụng gậy chụp ảnh và tripod chân nhện. Như đã nói ở trên mình rất thích sử dụng 2 công cụ hỗ trợ này bởi nó giúp mình có thêm nhiều góc máy sáng tạo đồng thời lại rất cơ động, dễ cầm nắm nên có khả năng chống rung hữu hiệu.

* Sử dụng gimbal chống rung: Hiện nay có rất nhiều gimbal chống rung điện tử cho smartphone với giá thành khá hợp lý. Đây là giải pháp tuyệt vời để bạn quay video bằng điện thoại nhằm phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ công việc cho tới giải trí.

 

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh (tổng hợp)

 


In
Về đầu
Đẩy mạnh phong trào thi đua Khối thi đua Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh - Ngày đăng: 09/01/2024
Công đoàn cơ sở khối UBND huyện Sơn Dương tổ chức Giao lưu Cầu lông Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 - Ngày đăng: 20/12/2023
Thông tin báo chí kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - Ngày đăng: 05/12/2023
Đại hội sẽ xây dựng được các chiến lược hoạt động chi tiết, hiệu quả - Ngày đăng: 05/12/2023
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. - Ngày đăng: 02/12/2023
Những vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức Công đoàn trong tình hình mới - Ngày đăng: 01/12/2023
Ngành Giáo dục Tuyên Quang tổ chức Giải Cầu lông chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. - Ngày đăng: 27/11/2023
12 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam - Ngày đăng: 18/11/2023
Giải bóng đá công nhân lao động Công ty TNHH MTV Seshin VN2 - Ngày đăng: 02/10/2023
Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn tổ chức giải Bóng chuyền hơi đoàn viên, công nhân viên chức lao động năm 2023 - Ngày đăng: 22/09/2023

Tổng số: 135 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  

Đang trực tuyến: 22 Lượt truy cập: 1.589.929