Công tác Tuyên giáo
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 11 tháng 2 năm 2020 - 10:06 (GMT+7)
LĐLĐ tỉnh chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. LĐLĐ tỉnh đang tích cực triển khai tới các cấp công đoàn nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch trong hệ thống Công đoàn.

      LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn quán triệt, triển khai tới đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm Văn bản số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Chấp hành Trung ương; Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 62/TLĐ ngày 29/01/2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.
      Yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phát huy trách nhiệm của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ trong việc dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Đấu tranh với cá nhân đưa thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đoàn viên, CNVCLĐ và đời sống của nhân dân.
Chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan cùng cấp tích cực triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng dịch bệnh để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng, chống dịch bệnh đúng cách.
      Công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khoẻ người lao động, nhất là sau khi người lao động nghỉ Tết, quay trở lại làm việc. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khoẻ đoàn viên, người lao động; khi có hiện tượng bất thường hoặc có dấu hiệu nghi mắc bệnh cần thông báo ngay cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
      Nắm chắc tình hình lao động là người nước ngoài (đặc biệt là người Trung Quốc) trở lại làm việc trong các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh để có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Hạn chế tập trung đông người, yêu cầu đoàn viên, CNVCLĐ đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.
      Trong đó nhấn mạnh: Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc" nhằm bảo vệ sức khoẻ, tính mạng cho người lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm. Các cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. Khi cần thiết tiếp xúc với người bệnh phải thực hiện phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng.
      Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, các cấp công đoàn cần cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng về diễn biến và các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Tin tưởng vào sự điều hành của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cần tỉnh táo, không để đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo nghỉ việc, kích động đình công.

 

Lãnh đạo ngành Giáo dục kiểm tra công tác chống dịch tại các trường học

 

Công ty TNHHGang thép Tuyên Quang tổ chức theo dõi, đo thân nhiệt, phát khẩu trang hàng ngày cho cán bộ, công nhân Công ty


Ban Tuyên giáo - NC LĐLĐ tỉnh
 


In
Về đầu
Đẩy mạnh phong trào thi đua Khối thi đua Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh - Ngày đăng: 09/01/2024
Công đoàn cơ sở khối UBND huyện Sơn Dương tổ chức Giao lưu Cầu lông Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 - Ngày đăng: 20/12/2023
Thông tin báo chí kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - Ngày đăng: 05/12/2023
Đại hội sẽ xây dựng được các chiến lược hoạt động chi tiết, hiệu quả - Ngày đăng: 05/12/2023
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. - Ngày đăng: 02/12/2023
Những vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức Công đoàn trong tình hình mới - Ngày đăng: 01/12/2023
Ngành Giáo dục Tuyên Quang tổ chức Giải Cầu lông chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. - Ngày đăng: 27/11/2023
12 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam - Ngày đăng: 18/11/2023
Giải bóng đá công nhân lao động Công ty TNHH MTV Seshin VN2 - Ngày đăng: 02/10/2023
Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn tổ chức giải Bóng chuyền hơi đoàn viên, công nhân viên chức lao động năm 2023 - Ngày đăng: 22/09/2023

Tổng số: 136 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.589.882